Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Arsenal tin tưởng HLV Wenger thích hợp để thay thế Sarri

Theo cựu thủ môn Arsenal và đội tuyển Anh David Seaman, HLV Arsene Wenger chính là cái tên phù hợp nhất thay thế HLV Sarri trong trường hợp ông rời sân Stamford Bridge.

Trong chuỗi thành tích nghèo nàn thời gian qua của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri, một trong những nguyên nhân là sự bảo thủ trong lối chơi, thiếu hiểu biết về bóng đá Anh cũng như chính đội bóng mình đang dẫn dắt của vị chiến lược gia người Italy. 

"Sarri-ball" của HLV Sarri đang bị công kích một cách nặng nề. Nhiều người thậm chí tin ngày vị chiến lược gia 60 tuổi bị Chủ tịch Roman Abramovich cho "ra đường" không còn xa. 

Arsene Wenger anh 1
David Seaman tin ông thầy cũ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Chelsea.

Bây giờ, ban lãnh đạo The Blues có lẽ rục rịch tìm người thay thế cho chiến lược gia người Italy. Trong bối cảnh đó, cựu thủ môn đội tuyển Anh David Seaman tin HLV Arsene Wenger sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho đội bóng phía Tây London.

Trả lời phỏng vấn Talksport, cựu thủ môn Seaman cho biết: "Arsene Wenger luôn nói không trở lại Ngoại hạng Anh vì tình yêu quá lớn dành cho Arsenal và không muốn đối đầu đội bóng cũ. Tuy nhiên, thời gian là phương thuốc chữa lành mọi vết thương. Tôi tin một ngày, ông ấy sẽ suy nghĩ lại và quay trở lại Ngoại hạng Anh để chứng minh những lời chỉ trích hướng về mình là hoàn toàn sai lầm". 

"Trong những năm cuối tại Arsenal, HLV Wenger chịu sự chỉ trích. Tuy nhiên, theo tôi, ông ấy hoàn toàn không xứng đáng với điều đó. Arsene sẽ trở nên vĩ đại nếu làm việc tại Chelsea như cách ông từng làm mỗi nơi đi qua. Ông ấy là một HLV siêu phàm", Seaman ca ngợi người thầy cũ. 

Trong 22 năm gắn bó với "Pháo thủ", HLV Wenger cùng đội bóng giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 7 FA Cup, 7 Community Shield và 1 lần giành ngôi á quân tại UEFA Champions League. Dù trải qua quãng thời gian cuối khó khăn cùng đội bóng, HLV Wenger vẫn được đánh giá là một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất lịch sử CLB.

Arsene Wenger anh 2
Chiếc cúp ở mùa giải bất bại 2003/04 là đỉnh cao trong sự nghiệp của HLV Wenger tại Arsenal. 

Sau khi chia tay đội bóng, có những tin đồn về việc chiến lược gia người Pháp sẽ dẫn dắt nhiều đội bóng khác nhau. Từ Real Madrid, AC Milan, AS Monaco hay thậm chí cả những đội bóng châu Á như đội tuyển Thái Lan hay mới nhất là nhà đương kim vô địch Asian Cup, đội tuyển Qatar. 

Tuy nhiên, HLV Wenger kín tiếng với truyền thông. Ông cho biết sẽ ưu tiên dành thời gian nghỉ ngơi và chưa vội đưa ra quyết định. 

HLV Wenger: 'Tôi không thực sự rời bỏ Arsenal' Chiến lược gia người Pháp cho biết sự quan tâm hàng đầu của ông sau khi ra đi vẫn là Arsenal. Ông nhấn mạnh mọi việc mình làm trong suốt 22 năm qua đều vì lợi ích của CLB.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm