Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyện Hóc Môn phong tỏa thêm 3 ấp

Huyện Hóc Môn lập 12 chốt xung quanh 3 khu vực vừa thiết lập phong tỏa từ 0h ngày 30/6.

Từ 0h ngày 30/6, huyện Hóc Môn (TP.HCM) phong tỏa thêm 3 khu vực vì có nhiều ca dương tính với nCoV. Các khu vực bị phong tỏa gồm: Một phần ấp 3 Xuân Thới Thượng và ấp Bắc Lân, xã Bà Điểm; toàn bộ ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông. Lực lượng chức năng lập 12 chốt kiểm soát quanh các khu vực này. Thời gian áp dụng là 14 ngày kể từ 0h ngày 30/6.

Quyết định thiết lập vùng phong tỏa được Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng đưa ra hôm 29/6 trong bối cảnh địa phương này ghi nhận 295 ca nhiễm nCoV (từ 27/4 đến 28/6).

Hóc Môn hiện là địa phương được TP.HCM phân loại trong nhóm nguy cơ rất cao, cùng với huyện Bình Chánh, quận 8, Tân Phú, Bình Tân, và một phần của TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ).

Trước đó, UBND TP.HCM cũng ra quyết định phong tỏa với một phần ấp Hậu Lân thuộc xã Bà Điểm và một phần khu phố 1, 2, 5, 6, 7 thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, trong 14 ngày từ 0h ngày 25/6.

Ngoài ra, TP.HCM đang thiết lập vùng phong tỏa tại các khu vực: Khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc, quận Bình Tân; khu phố 2, phường 16, quận 8.

dich Covid-19 bung phat tai TP.HCM anh 1

Sơ đồ 12 chốt quanh khu vực vừa thiết lập phong tỏa tại huyện Hóc Môn. Đồ họa: UBND huyện Hóc Môn.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 3.653 ca mắc mới, vượt Bắc Ninh và đang là ổ dịch có số ca mắc nhiều thứ 2 cả nước, chỉ sau Bắc Giang.

Ngày 19/6, UBND TP.HCM đã ban hành Chỉ thị 10 về giãn cách xã hội với các quy định như không tụ tập quá 3 người nơi công cộng, giữ khoảng cách 1,5 m, tạm dừng chợ tự phát...

Ngày 26/6, ngành y tế bắt đầu chiến dịch lấy 5 triệu mẫu xét nghiệm diện rộng toàn thành phố trong 10 ngày.

Ngày 28/6, TP.HCM phân nhóm mức độ diễn biến dịch. Theo đó, các nơi có nguy cơ rất cao gồm huyện Hóc Môn, Bình Chánh, quận 8, Bình Tân, Tân Phú và một phần của TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ).

Nơi có nguy cơ cao là huyện Củ Chi, quận 1, 4, 5, 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp, và một phần của TP Thủ Đức (quận 2 và 9 cũ).

Các nơi có nguy cơ gồm huyện Cần Giờ, quận 7, 10, 11, và Phú Nhuận. Thành phố cũng quyết định tiếp tục áp dụng Chỉ thị 10 sau 0h ngày 29/6 đến khi có thông báo mới.

Vì sao cần thay đổi để dần sống chung với dịch?

"Nếu năm 2020 chúng ta tìm mọi cách không để dịch xâm nhập cộng đồng thì đến năm 2021, vấn đề đã khác", ông Hoàng Văn Cường nói.

Tìm người liên quan ca nhiễm nCoV tại quận 5 và Gò Vấp

Người dân từng đến cửa hàng Bách hóa xanh trên đường Phan Huy Ích hoặc mua nước giải khát trước cổng nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen trên đường Hòa Bình cần liên hệ ngay cơ quan y tế.

TP.HCM phong tỏa tạm thời một phần chợ Bà Chiểu

Sau khi xác định ca nghi mắc Covid-19 từng đi qua một số địa điểm ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa một phần khu chợ để điều tra dịch tễ.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm