Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy Hùng mong tuyển Việt Nam không quên ác mộng Mỹ Đình 2014

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng khẳng định tuyển Việt Nam vẫn phải tập trung hết sức trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 với đối thủ Philippines tại Mỹ Đình hôm 6/12 tới.

Huy Hùng, Văn Quyết, Ngọc Hải là những nhân chứng hiếm hoi còn lại trong đội hình tuyển Việt Nam ra sân ở trận bán kết AFF Cup 2014 dưới thời Toshiya Miura. Ngày ấy, tuyển Việt Nam đã trình diễn một thứ bóng đá ấn tượng ở vòng bảng và giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia trên sân khách.

Huy Hung khong quen ac mong My Dinh anh 1
Huy Hùng (số 29) góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam ở trận thua Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2014. Ảnh: Minh Chiến.

Nhưng tại Mỹ Đình, cơn ác mộng bất ngờ xuất hiện. Tuyển Việt Nam thua sớm 2 bàn trước khi đại bại 2-4 và chấp nhận bị loại với tổng tỷ số 4-5. Ký ức ấy, Huy Hùng chưa từng quên được.

Chia sẻ với báo giới chiều 4/12, tiền vệ của CLB Quảng Nam nói: “Sau thất bại năm 2014, đến năm 2018, đội tuyển đã vào tới bán kết và có lợi thế nhất định khi thắng 2-1 trên sân khách. Nhưng tôi mong anh em tập trung, đoàn kết và tiếp tục chiến đấu với tinh thần cao nhất để đạt kết quả tốt ở trận bán kết lượt về”.

Trận lượt đi với Philippines hôm 2/12 cũng là lần đầu tiên tại AFF Cup này, Huy Hùng được vào sân. Tiền vệ này chia sẻ: “Cảm giác được trở lại ở trận bán kết thực sự rất hạnh phúc. Trước khi vào giải, Hùng cũng đã chấn thương hai tuần rồi. Hùng có đôi chút hồi hộp vì lâu mới được thi đấu”.

Huy Hung khong quen ac mong My Dinh anh 2
Huy Hùng chia sẻ với báo giới trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam sau trận bán kết lượt đi. Ảnh: Minh Chiến.

Tiền vệ của tuyển Việt Nam cũng dành nhiều lời khen cho đối thủ Philippines dù họ đã thất bại trước Việt Nam ở trận lượt đi. Bài học 2014 với Huy Hùng vẫn còn nóng hổi. Anh không muốn đội tuyển lặp lại thất bại ấy.

Huy Hùng cũng cho biết HLV Park Hang-seo chưa có những phương án chiến thuật cụ thể trước trận lượt về. Đội tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc bằng phương pháp nào trước Philippines hôm 6/12 tới vẫn còn là điều bí ẩn.

Công Phượng ôm đầu tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội khó tin

Vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn ở cuối trận, khiến đội tuyển Việt Nam không thể nâng cao cách biệt trước Philippines tại bán kết.


Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm