Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy Hùng có bến đỗ mới sau khi CLB Quảng Nam rớt hạng

Sau khi CLB Quảng Nam xuống chơi ở giải hạng Nhất, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng chọn CLB Đà Nẵng là bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp.

Ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB Đà Nẵng, xác nhận với Zing: "Các bước chiêu mộ Huy Hùng từ CLB Quảng Nam đã hoàn tất. Đây là sự bổ sung tốt cho đội hình Đà Nẵng, qua đó giúp HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều lựa chọn hơn cho vị trí tiền vệ".

Huy Hùng là tân binh thứ 2 của CLB Đà Nẵng trong giai đoạn chuẩn bị cho V.League 2021. Trước đó, đội chủ sân Hòa Xuân chiêu mộ ngoại binh Rafaelson từ CLB Nam Định. CLB Đà Nẵng cũng tiếp cận Hồ Tuấn Tài và bước đầu đạt thỏa thuận, nhưng thương vụ bất ngờ đổ bể phút cuối.

Huy Hung anh 1

Huy Hùng trong ngày ký hợp đồng với CLB Đà Nẵng.

Vào chiều 9/10, Huy Hùng thông báo chia tay CLB Quảng Nam trên trang cá nhân: "Tạm biệt nơi đây. Tạm biệt nơi mình đã dành cả thanh xuân và những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ ở đây. Cảm ơn ban lãnh đạo đội bóng, ban huấn luyện và những người anh em ở đội bóng này luôn kề vai, sát cánh trong mọi hoàn cảnh".

Tiền vệ Huy Hùng đầu quân cho CLB Quảng Nam từ 2014. Trong 6 mùa giải khoác áo CLB Quảng Nam, Huy Hùng ra sân 118 trận. Anh là nhân tố chủ chốt trong hành trình giành chức vô địch V.League 2017 của CLB Quảng Nam.

Trong những năm qua, Huy Hùng là trụ cột ở đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo từng kiên nhẫn giữ Huy Hùng ở lại đội hình, dù tiền vệ này gặp chấn thương tại AFF Cup 2018. Sau đó, Huy Hùng trở lại, lấy suất đá chính và tỏa sáng.

Trước đó, Huy Hùng là phương án số một của HLV Toshiya Miura. Tại chiến dịch AFF Cup 2014, Huy Hùng ghi dấu ấn khi đá cặp cùng Ngô Hoàng Thịnh ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam.

Tại V.League 2020, Huy Hùng chỉ ra sân 12 trận vì chấn thương. CLB Quảng Nam đã thất bại trong cuộc đua trụ hạng với CLB Hải Phòng và CLB Nam Định. Huy Hùng là cầu thủ đầu tiên chia tay nhà vô địch V.League 2017.

Hai bàn thắng của ngoại binh đẩy CLB Quảng Nam xuống hạng Hiệu số của CLB Quảng Nam kém 2 đơn vị so với Nam Định vì nhận 2 bàn thua trong trận thắng Hải Phòng 4-2 ở vòng 5 giai đoạn hai V.League chiều 31/10.

Cầu thủ đầu tiên của CLB Quảng Nam tuyên bố rời đội

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng vừa rớt xuống giải hạng Nhất Quốc gia và đang tìm kiếm bến đỗ mới cho hành trình tiếp theo.

Quả bóng Vàng 2017 xuống hạng Nhất cùng CLB Quảng Nam

Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng và một loạt tuyển thủ phải xuống hạng Nhất nếu tiếp tục gắn bó cùng CLB Quảng Nam ở mùa giải sau.

Ngọc Vân

Bạn có thể quan tâm