Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy Hoàng suýt khiến Cần Thơ ôm hận tại Cup quốc gia

Cựu trung vệ ĐTQG và SLNA mắc sai lầm khiến Cần Thơ suýt bị An Giang đánh bại tại vòng loại Cup quốc gia - Kienlongbank 2014 diễn ra chiều 8/3.

XSKT Cần Thơ- Hùng Vương An Giang: 2-1

Dù đang chơi ở 2 hạng đấu khác nhau nhưng lực lượng của 2 đội khá tương đồng. An Giang hiện đang xếp cuối bảng tại V.League 2014, trong khi Cần Thơ được xem là ứng cử viên nặng ký giành suất lên hạng tại giải hạng Nhất.

Đại diện Kienlongbank nhận hoa từ ông Phạm Ngọc Viễn (trái) - Tổng giám đốc VPF. Năm nay Kienlongbank tài trợ cả Cup quốc gia lẫn giải hạng Nhất.

Trong đội hình 2 đội có khá nhiều cựu tuyển thủ quốc gia lẫn U23. Bên phía Cần Thơ là trung vệ Huy Hoàng, thủ môn Thế Anh, tiền đạo Ngọc Thanh. Trong khi An Giang có Như Thành và Đinh Hoàng Max.

Do trời nắng nóng nên trong phần lớn thời gian của hiệp 1, cả hai đội đều không thể đẩy cao nhịp độ tấn công. Phía Cần Thơ chủ động chơi tấn công nhưng không thể khoan thủng được hàng thủ của An Giang, nhất là khi chân sút Ngọc Thanh sớm rời sân do chấn thương.

An Giang kiểm soát bóng ít nhưng tấn công bài bản, hợp lý hơn. Họ tận dụng sức càn lướt tốt của Felix và Đinh Hoàng Max, khiến hàng thủ già nua của Cần Thơ gặp nhiều khó khăn.

Cần Thơ sở hữu khá nhiều cựu tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Huy Hoàng, Thế Anh, Văn Trương, Ngọc Thanh.
An Giang cũng không kém cạnh khi đội hình từng nhiều năm chinh chiến ở V.League.

Phút 33, xuất phát từ đợt lên bóng nhanh bên cánh phải, Huy Hoàng đã phạm lỗi với Felix trong vòng cấm. Trên chấm 11, Đinh Hoàng Max dễ dàng ghi bàn đầu tiên cho An Giang. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, An Giang bất ngờ chơi chùng xuống, đặc biệt khi chân sút Felix được rút ra khỏi sân. Tận dụng khoảng thời gian này, Cần Thơ vùng lên mạnh mẽ ghi liền 2 bàn thắng sau những cú đánh đầu của Mustapha và Kiếm Linh ở các phút 59, 70.

Trong 20 phút cuối cùng, An Giang cố gắng vùng lên nhưng không tạo được tình huống nguy hiểm nào. Trong khi đó, Cần Thơ có nhiều pha lên bóng nhưng không tận dụng thành công.

Cần Thơ chơi tốt trong hiệp 2, lật ngược thế trận thành công.

Chung cuộc, Cần Thơ giành chiến thắng 2-1 để bước vào vòng đấu chính. Ở một trận đấu khác của vòng loại diễn ra hôm nay, Đăk Lăk đã có chiến thắng 1-0 trước Hà Nội. Ngày 9/3, Cup quốc gia sẽ tiếp tục diễn ra 3 trận đấu vòng loại: Tây Ninh- B.Bình Dương, Sana Khánh Hòa- Huế và TP.HCM- Đồng Tháp.

Ở vòng 1/8 diễn ra ngày 17/5, Cần Thơ sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà gặp Hải Phòng, còn Đăk Lăk sẽ làm khách trên sân của Hà Nội T&T sau đó 1 ngày.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm