Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy Hoàng bỏ cách đối thủ Singapore nửa vòng bể

Phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400 m tự do, Nguyễn Huy Hoàng đã mang về tấm HCV cá nhân thứ 2 tại kỳ đại hội lần này.

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 1

Sau HCV 1.500 m tự do tối 14/5, Huy Hoàng trở lại nội dung tự do sở trường với cự ly 400 m. Anh được dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng khi Đông Nam Á không có VĐV nào đủ sức đấu lại Huy Hoàng ở nội dung này.

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 2

Hoàng xuất phạm chậm hơn Steve Khiew Hoe Yean của Malaysia, nhưng tăng tốc nhanh ở đoạn giữa. Chia sẻ với báo giới sau đó, Hoàng bảo anh không thấy có vấn đề lớn với việc xuất phát chậm, bởi Hoàng tin anh có thể bứt lên ngay sau đấy.

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 3

Huy Hoàng về nhất với thời gian 3 phút 48 giây 06, hơn người thứ nhì Steve Khiew Hoe Yean gần 4 giây (3 phút 52 giây 03).

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 4

Ở 1/3 quãng đường cuối cùng, Huy Hoàng bỏ xa các đối thủ xếp sau. Có thời điểm, anh bỏ cách VĐV Ardi Zulhilmi Mohamed Azman gần nửa vòng bể. Hiếm khi ở SEA Games, chúng ta thấy VĐV của đoàn Singapore bị đối thủ bỏ xa đến vậy.

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 5

Với 3 phút 48 giây 06, Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games. Kỷ lục cũ 3 phút 49 giây 08 cũng do Hoàng lập ở Philippines 3 năm trước.

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 6

Huy Hoàng đang cân bằng thành tích 2 HCV với Joseph Schooling của Singapore. Nhưng khác Schooling, cả hai huy chương của Hoàng đều là ở các nội dung cá nhân và có phần ấn tượng.

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 7

Cùng với Hoàng, nam kình ngư Việt Nam khác cũng có HCV là Trần Hưng Nguyên ở nội dung 200 m bơi ngửa. Thành tích của Nguyên là 2 phút 01 giây 58, phá kỷ lục quốc gia,

Huy Hoang SEA Games Schooling anh 8

Đây là HCV thứ 2 của Hưng Nguyên sau nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân. Phong độ cao của những nam kình ngư như Hưng Nguyên, Huy Hoàng đang là điểm tựa cho tuyển bơi Việt Nam thời kỳ hậu Ánh Viên.

Khoảnh khắc Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games Với thành tích 3 phút 48 giây 06, kình ngư quê Quảng Bình phá kỷ lục 400 m tự do mà bản thân lập được tại kỳ đại hội trước (3 phút 49 giây 08).

Em trai Ánh Viên nói gì khi giành huy chương SEA Games đầu tiên?

Nguyễn Quang Thuấn khẳng định mình không chịu áp lực khi tham dự SEA Games 31 với tư cách em trai của "Tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên.

Sai lầm khó tin của Schooling bị phát hiện bởi trọng tài Singapore

Nhà vô địch Olympic 2016 phạm quy khi xuất phát, khiến tuyển bơi 4x100 m tiếp sức Singapore mất HCV vào tay Việt Nam tại SEA Games 2021 tối 14/5.

Cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa tuyển bơi Việt Nam và Singapore

Đường đua xanh ở SEA Games 31 đang trở thành sân chơi riêng của tuyển bơi Việt Nam và Singapore - hai thế lực bơi lội mạnh nhất khu vực.

Minh Chiến - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm