Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa tuyển bơi Việt Nam và Singapore

Đường đua xanh ở SEA Games 31 đang trở thành sân chơi riêng của tuyển bơi Việt Nam và Singapore - hai thế lực bơi lội mạnh nhất khu vực.

Schooling phản ứng sốc khi nghe tin Singapore bị loại Kình ngư người Singapore không tin vào tai mình khi nghe cán bộ truyền thông đội bơi xác nhận một lần nữa là anh phạm quy khi xuất phát cự ly 4x100 nam tự do.
Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 1

Không còn Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng trở thành ngôi sao và là hy vọng lớn nhất của tuyển bơi Việt Nam trên đường đua xanh. Anh cũng là người mở hàng cho tuyển bơi Việt Nam với nội dung 1.500 m tự do tối 14/5.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 2

Với đẳng cấp của chủ nhân tấm HCB Asian Games 2018, Huy Hoàng về nhất cùng thời gian 15 phút 00 giây 75. HCB nội dung này cũng là một VĐV Việt Nam: Nguyễn Hữu Kim Sơn với thời gian 15 phút 27 giây 31.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 3

Đây mới là tấm huy chương đầu tiên của Hoàng trong mục tiêu giành ít nhất 3 huy chương tại SEA Games. Anh sẽ còn thi đấu ở các nội dung 400 m và 800 m tự do trong các ngày tới.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 4

Tối 14/5 là ngày vàng của bơi lội nam khi sau Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo cũng có chiến thắng ấn tượng ở nội dung 100 m ếch. Người về sau anh là VĐV Singapore Maximillian Ang Wei.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 5

Nhưng trong khi đồng nghiệp VĐV nam gây ấn tượng, những cô gái Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ. Lê Thị Mỹ Thảo dù rất cố gắng cũng chỉ giành HCB nội dung 200 m bướm. Đối thủ của cô là Quah Jing Wen vốn quá mạnh và đẳng cấp.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 6

Cô gái vàng của bơi Singapore giành thêm một HCV ở 200 m hỗn hợp cá nhân. Hai người anh em ruột của cô là Quah Ting Wen (100 m tự do nữ) và Quah Zheng Wen (100 m bơi ngửa nam) cũng giành HCV không lâu sau đó.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 7

Anh chàng Việt kiều Lê Nguyễn Paul là nạn nhân trực tiếp dưới tay Zheng Wen. Paul chỉ về đích thứ hai ở nội dung được kỳ vọng rất nhiều này. Đến trước nội dung 4x100 m tiếp sức, tỷ số huy chương giữa Singapore và Việt Nam đã là 4-2.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 8

Khoảng cách ấy tưởng sẽ được nới rộng thêm khi tuyển bơi tiếp sức Singapore tỏ ra quá mạnh. Nhưng lỗi xuất phát sớm của siêu sao Joseph Schooling đã trao HCV nội dung này vào tay đội bơi Việt Nam.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 9

Lê Nguyễn Paul, Ngô Đình Chuyền, Hoàng Quý Phước và Lương Jeremie (lần lượt từ trái qua) có lẽ cũng bất ngờ với tấm HCV 4x100 m tiếp sức mà họ có được.

Boi Viet Nam Singapore Joseph Schooling anh 10

Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất của môn thể thao "nữ hoàng", tỷ số huy chương giữa Singapore và Việt Nam là 4-3. Hai đội tuyển này đã giành cả 7 HCV của ngày thi đấu đầu tiên và sẽ tiếp tục cuộc chiến tranh vị trí số một làng bơi Đông Nam Á trong những ngày tới.

Sai lầm khó tin của Schooling bị phát hiện bởi trọng tài Singapore

Nhà vô địch Olympic 2016 phạm quy khi xuất phát, khiến tuyển bơi 4x100 m tiếp sức Singapore mất HCV vào tay Việt Nam tại SEA Games 2021 tối 14/5.

Tuyển bơi Việt Nam giành HCV sau khi đối thủ mắc lỗi

Đội bơi Singapore ăn mừng hụt tấm huy chương vàng 4x100 m tiếp sức tự do nam sau khi bị bắt lỗi ở phần thi chung kết.

Đoàn Thể thao Việt Nam giành 39 HCV, bỏ xa đối thủ xếp sau

Joseph Schooling phạm quy trong đường đua 4x100 m, do đó tấm HCV thuộc về tuyển bơi Việt Nam.

Minh Chiến - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm