Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Huy động 550 cảnh sát để 'canh' CĐV Hải Phòng

Kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu Thanh Hoá- XM Hải Phòng (vòng 20 V-League) đã được phía Thanh Hoá bắt tay chuẩn bị từ trước đây gần nửa tháng.

Huy động 550 cảnh sát để ''canh'' CĐV Hải Phòng

Kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu Thanh Hoá- XM Hải Phòng (vòng 20 V-League) đã được phía Thanh Hoá bắt tay chuẩn bị từ trước đây gần nửa tháng.

>>CĐV Hải Phòng nổi lửa trên sân Hàng Đẫy

CĐV Hải Phòng sẽ được CA Thanh Hoá kiểm soát chặt chẽ

Rút kinh nghiệm từ trận đấu trên sân Thanh Hoá ở mùa giải 2008, CĐV Hải Phòng đã có hai lần đốt pháo sáng, năm nay công an Thanh Hoá sẽ tổ chức lực lượng, tiến hành kiểm tra chặt chẽ hơn.

Mặc dù chưa thể biết có bao nhiêu cổ động viên Hải Phòng sẽ vào Thanh Hóa cổ vũ cho trận đấu bóng đá vào chiều ngày mai (12/7), nhưng công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 550 chiến sỹ cảnh sát để “phòng thủ” từ xa.

Theo đó, toàn bộ lực lượng này được bố trí để hộ tống cổ động viên Hải Phòng ngay từ bên ngoài vào tận trong sân. Trong sân cũng được ban tổ chức bố trí cho khán giả Hải Phòng ngồi một khu vực riêng, có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ.

Bên cạnh các chiến sỹ nam, công an Thanh Hoá còn sắp xếp cả nữ công an để soát người, tránh trường hợp CĐV Hải Phòng chuyển pháo sáng và các dụng cụ cổ động khác cho các CĐV nữ mang vào sân.

Ngoài ra, công an tỉnh Thanh Hoá sẽ bố trí lực lượng cắm chốt ngay từ bên ngoài thành phố. Tất cả ô tô, xe máy, mang biển Hải Phòng đều phải dừng lại để kiểm tra. Sau vòng kiểm duyệt đầu tiên, cả người và xe sẽ được lực lượng an ninh tại chỗ dẫn về địa điểm tập kết.

Sau đó, CĐV Hải Phòng sẽ được đưa tới sân và bố trí ngồi tập trung tại một khu vực. Do Ban kỷ luật quy định CĐV Hải Phòng không được đi theo nhóm, không được mặc áo đỏ, mang băng rôn, cờ, trống... vào sân để cổ vũ nên công an Thanh Hoá sẽ tiến hành thu hết mọi dụng cụ cổ động của CĐV Hải Phòng.

Công tác chuẩn bị để đảm bảo an ninh cho trận đấu chiều ngày 12/7 đã được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa hết sức quan tâm. Ngoài việc huy động 550 chiến sỹ cảnh sát, tỉnh này còn huy động cả bộ đội để giúp cho việc bảo đảm an ninh cho trận đấu được an toàn.

Đến thời điểm này, chưa ai nắm được con số cổ động viên Hải Phòng đến xứ Thanh cổ vũ cho trận đấu giữa Xi măng Hải Phòng và CLB Thanh Hóa vào chiều ngày mai là bao nhiêu, nhưng theo ước tính thì con số này có thể lên đến trên 1.000 người.

Theo Vietnamnet/Dân Trí

Theo Vietnamnet/Dân Trí

Bạn có thể quan tâm