Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy chuyến vì chim va vào máy bay

Khi đang hạ cánh xuống sân bay Vinh, máy bay của hãng Jetstar Pacific đã bị chim va vào, khiến chuyến bay tiếp theo đó bị hủy.

Khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh vào tối 20/7, chuyến bay mang số hiệu BL522 từ TP.HCM đi Vinh khi chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng thì bị chim va vào thân. Tuy nhiên, chuyến bay vẫn hạ cánh an toàn lúc 22h25.

Theo quy định, máy bay sẽ phải nằm lại sân bay để kiểm tra, bao gồm soi động cơ để bảo đảm an toàn cho chuyến bay tiếp theo.

Sự việc này làm cho chuyến bay BL523 từ Vinh đi TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 23h cùng ngày bắt buộc phải hủy. Hãng đã thông báo cho 129 hành khách đang có mặt ở sân bay và bố trí về khách sạn nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, một số người vẫn ở lại để yêu cầu thực hiện chuyến bay mặc dù đã được nhân viên và lực lượng an ninh sân bay đến giải thích.

Sáng 21/7, các hành khách đã được đưa ra sân bay Vinh làm thủ tục đi TP.HCM. Chuyến bay cất cánh lúc 8h50.

"Do máy bay phải kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm an toàn tuyệt đối nên một số chuyến bay ngày 21/7 phải sắp xếp lại giờ khởi hành", đại diện hãng cho biết. 

Hủy, chuyển hướng nhiều chuyến bay vì bão Thần Sấm

VietJet Air phải hủy các chuyến bay đến Hải Phòng, còn các chuyến bay đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) không thể hạ cánh và phải chuyển hướng về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sự cố chim va vào máy bay không phải là chuyện hiếm tại Việt Nam. Lịch sử nghành hàng không thế giới cũng từng ghi nhận thiệt hại hàng tỷ USD từ các sự cố do chim trời va vào “chim sắt”.  

Tại các sân bay, cơ quan chức năng sử dụng các biện pháp đuổi chim nhưng các vụ va chạm vẫn xảy ra, nhiều chuyến bay bị chậm hoặc hủy do bắt buộc phải kiểm tra máy bay sau mỗi vụ va chạm để bảo đảm an toàn.

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm