Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hữu Vi phản bác nghi án chụp ảnh khiêu dâm tại Mister Global

Nam người mẫu sinh năm 1992 lần đầu lên tiếng về những nhận định cho rằng anh tham gia cuộc thi nhan sắc "ao làng" và chụp hình phản cảm.

Trong cuộc thi Mister Global diễn ra vào cuối tháng 3 tại Thái Lan, Hữu Vi đã đại diện Việt Nam đi thi và giành giải Á vương 3 chung cuộc bên cạnh giải phụ Nam vương ảnh. Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi quốc tế, nhưng nam người mẫu trẻ đã vướng vào không ít lùm xùm.

Trên trang Missosology, loại hình hậu trường buổi chụp hình của các thí sinh được đăng tải, trong đó có không ít hình ảnh gây sốc. Những tư thế tạo dáng chụp hình trong tình trạng hở hang của các nam thí sinh được đánh giá là phản cảm, mang tính giường chiếu hơn là thời trang. Nhiều người cho rằng thí sinh của Mister Global đang chụp ảnh khiêu dâm và bày tỏ sự thất vọng đối với khâu tổ chức khi để lọt những tấm hình dung tục này ra ngoài. Trong số những tấm hình được đăng tải, Hữu Vi cũng xuất hiện khá mát mẻ. 

Hình ảnh các thí sinh Mister Global hở hang, nằm đè lên nhau trong một buổi chụp hình bị cho là phản cảm, dung tục.

Trả lời về nghi án chụp ảnh khiêu dâm tại cuộc thi Mister Global, chàng trai 22 tuổi cho biết: "Tôi nhận thấy ranh giới giữa nghệ thuật và phản cảm thực sự rất mong manh. Cùng một môi trường, cùng một điều kiện và người mẫu ấy, nếu vào tay nhiếp ảnh gia thực thụ nó sẽ khác so với một người chụp ảnh hậu trường". Hiện tại, ban tổ chức cuộc thi đã gửi lại cho Hữu Vi những bức ảnh trong buổi chụp hình này. Theo anh, nó hoàn toàn không dung tục như mọi người nghĩ và sẽ được dùng để đăng trên một tạp chí của Thái Lan tháng tới.

Tấm hình demo cho loạt ảnh sắp được đăng tải trên tạp chí Thái Lan được Hữu Vi cho là không hề phản cảm hay dung tục như nhiều người vẫn nghĩ.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến nghi ngờ về quy mô, tính chất của Mister Global chỉ giống như một cuộc thi nhan sắc "ao làng". Mặc dù mang tên Mister Global - Nam vương Toàn cầu - nhưng cư dân mạng đã chỉ ra những điểm mà cuộc thi bị đánh giá kém về chất lượng lẫn quy mô. 

Mister Global do một công ty Thái Lan đứng ra tổ chức. Số lượng thí sinh tham gia chỉ có 18, thấp hơn so với con số 20 thí sinh như dự kiến ban đầu. Chất lượng thí sinh không nổi trội, thậm chí một số còn bị cho là quá bình thường. Số lượng thí sinh ít ỏi, nhưng cuộc thi có tới 7 giải phụ và 5 giải chính.

Cơ sở vật chất của Mister Global cũng bị chê không tương xứng với tên gọi cuộc thi. Ở vòng thi tài năng, sân khấu được dựng lên khá tuyềnh toàng. Còn sân khấu trong đêm chung kết chỉ đơn giản là một sàn catwalk nhỏ hình chữ T. 

Sân khấu cho vòng thi tài năng bị chê vì quá tuyềnh toàng và cẩu thả.
Ngay cả sân khấu chính cho đêm chung kết cũng chỉ là một sàn catwalk hình chữ T khá nhỏ.

Chia sẻ những suy nghĩ về cuộc thi, Hữu Vi cho rằng việc gọi Mister Global là cuộc thi "ao làng" chỉ là ý kiến chủ quan của một số người. "Tôi nghĩ nếu công ty tổ chức không phải là một đơn vị uy tín thì có lẽ chẳng ai sẵn sàng tham gia. Về phần mình, tôi nhận thấy đây là cơ hội tốt cho bản thân và mọi người. Tôi muốn thực hiện tốt vai trò của thí sinh đến từ Việt Nam và mang hình ảnh tới các nước bạn" - nam người mẫu tâm sự.

Trước thông tin có thể bị phạt từ 15 đến 30 triệu đồng vì hành vi tự ý đi thi, không xin phép, Hữu Vi tỏ ra khá bình tĩnh: "Hiện tại, tôi chưa nhận được bất kì văn bản nào từ phía Cục. Nhưng tôi cũng không thể chối bỏ trách nghiệm nếu mình thực sự sai. Tôi sẵn sàng nộp phạt nếu vi phạm quy định pháp luật". Anh cho biết, ban tổ chức không yêu cầu các thí sinh phải được cấp phép đại diện cho quốc gia mà khuyến khích đăng ký với tư cách cá nhân hoặc thông qua agency. 

Hữu Vi giành giải Á vương 3 trong cuộc thi Mister Global 2014.

Hữu Vi không phải là trường hợp đầu tiên thi chui và đứng trước khả năng có thể bị chịu phạt. Người đẹp Phan Hoàng Thu từng phải giải trình với Cục Nghệ thuật biểu diễn vì đi thi không được cấp phép ở cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2013 và nộp phạt 15 triệu đồng. Nữ ca sĩ Quế Vân cũng bị Cục "tuýt còi" và nộp phạt hành chính 13 triệu đồng khi tự ý đi thi Hoa hậu người Việt Thế giới tại Mỹ. Tháng 7/2013, Kim Duyên - người được giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu - sau khi trở về đã bị Thanh tra Sở TP.HCM phạt 15 triệu đồng.

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm