Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hút 2 triệu lít nước ra khỏi bể chứa ở Ấn Độ để tìm điện thoại rơi

Một cán bộ của huyện Kanker, thuộc bang Chhattisgarh ở Ấn Độ, đã bị đình chỉ sau khi cho rút cạn bể chứa nước để tìm chiếc điện thoại bị đánh rơi, BBC đưa tin.

Hồ chứa nước Kherkatta, nằm ở bang Chhattisgarh của Ấn Độ. Ảnh: ABC News.

Ông Rajesh Vishwas đã quyết định cho hút nước một bể chứa sâu 4 m trong khu vực đập Kherkatta sau khi đánh rơi điện thoại trong lúc chụp ảnh "tự sướng" hôm 21/5. Ông khẳng định chiếc điện thoại chứa nhiều dữ liệu nhạy cảm của chính phủ nên cần được thu hồi.

Ban đầu, ông Vishwas thuê thợ lặn mò chiếc điện thoại Samsung trị giá 1.200 USD nhưng không thành công. Sau đó, ông đã thuê máy bơm chạy bằng dầu diesel.

Vị thanh tra nói rằng đã được một quan chức cho phép "rút một phần nước từ bể chứa sang con kênh gần đó". Vishaws nói vị quan chức trên đã khẳng định "lượng nước này sẽ giúp ích cho những người nông dân".

Máy bơm đã hoạt động trong 3 ngày, rút ra 2 triệu lít nước, đủ để tưới cho khoảng 600 ha đất nông nghiệp. Ông Vishaws cũng có thể lấy lại điện thoại nhưng thiết bị không còn hoạt động.

Quá trình bơm đã dừng lại sau khi một quan chức khác từ cơ quan tài nguyên nước đến hồ Kherkatta do nhận được khiếu nại.

"Ông ta bị đình chỉ công tác chờ điều tra. Nước là nguồn tài nguyên thiết yếu, không được phép lãng phí như thế", Priyanka Shukla, quan chức huyện Kanker, thông báo ngày 26/5.

Ông Vishwas đã bác bỏ cáo buộc lạm dụng chức vụ, khẳng định lượng nước được ông rút ra đến từ phần bị trào của con đập và "không thể sử dụng được".

Tuy nhiên, hành động của vị quan chức huyện Kanker đã bị các chính trị gia Ấn Độ lên án. "Khi người dân đang phụ thuộc vào các xe bồn chở nước trong mùa hè nóng nực, vị quan chức này đã rút hàng triệu lít nước, có thể dùng để tưới cho hàng trăm ha đất", phó chủ tịch đảng BJP chia sẻ trên Twitter.

Bộ sách cung cấp cái nhìn toàn diện về Ấn Độ

Mục Thế giới giới thiệu bộ sách thuộc nhiều lĩnh vực giúp độc giả hiểu hơn về đất nước, văn hóa, xã hội, kinh tế, con người Ấn Độ.

Bộ sách gồm 8 cuốn, gồm cả sách dịch và sách được biên soạn như Ấn Độ: Đất nước - Xã hội - Văn hóa, Người Ấn Độ - Sự thật về lý do tại sao thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ Ấn Độ, Người Ấn Độ thích tranh luận… Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Bắn nhầm tên lửa sang Pakistan, 3 quan chức Ấn Độ mất ghế

Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) hôm 23/8 thông báo sa thải ba sĩ quan sau sự cố phóng “nhầm” tên lửa hành trình vào Pakistan xảy ra vào tháng 3 năm nay.

Cảnh sát phát hiện 'núi tiền' trong nhà quan chức Ấn Độ

Số tiền trong nhà quan chức Ấn Độ bị nghi liên quan tới nghi án tuyển dụng trái phép giáo viên ở bang Tây Bengal.

An Bình

Bạn có thể quan tâm