Nhan sắc làm nên sự chú ý, thực lực tạo dựng thành công, nhưng sự thông minh và sáng tạo của Hương Giang và Hoàng Thuỳ mới là điều giữ khán giả ở lại với họ.
Trong cuốn Ai cũng là nghệ sĩ, Austin Kleon - tác giả có sách bán chạy nhất theo xếp hạng của tờ New York Times, cho rằng không phải thiên tài mới có thể trở thành nghệ sĩ, mà chỉ cần là chính mình. Các nghệ sĩ vĩ đại đều đồng ý rằng không có điều gì là hoàn toàn độc đáo. Chúng ta đều phải vay mượn ý tưởng từ một người khác hoặc nơi nào đó dưới góc nhìn mới, đa chiều, chế biến bằng khả năng sáng tạo của bản thân và đưa chúng trở thành những giá trị của riêng mình.
Vậy sáng tạo và góc nhìn đa chiều mang lại gì cho Hương Giang và Hoàng Thuỳ - những nàng hậu hết mình vì nghệ thuật?
Tháng 3/2018, Hương Giang đăng quang ngôi vị cao nhất tại một đấu trường nhan sắc tổ chức thường niên tại thành phố Pattaya, Thái Lan. Tháng 11 cùng năm, cô chính thức ra mắt MV Anh đang ở đâu đấy anh (ADODDA), sau hơn nửa năm hoạt động xã hội, với tư cách là hoa hậu. Sau 2 ngày ra mắt, Anh đang ở đâu đấy anh vươn lên đứng đầu nhiều bảng xếp hạng cả về lượt nghe và xem, trong đó, MV đạt hơn 2,6 triệu lượt xem trên YouTube.
Không đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc, ADODDA còn trở thành một “series triệu view”, góp phần tạo dựng thương hiệu riêng cho Hương Giang, đồng thời minh chứng cho sức sáng tạo, thực lực và cả sự nghiêm túc của nữ ca sĩ sinh năm 1991.
Nhớ lại khoảng thời gian trăn trở cho đứa con tinh thần đầu tiên, Hương Giang tâm sự: “Khi bắt tay vào làm, tôi rất sợ mình sa vào lối mòn như người thứ ba, giật bồ hay những bài hát uỷ mị. Thế nhưng, tôi và ê-kíp đã tìm được màu sắc riêng và xây dựng nó thành công. Đến bây giờ, trước khi ra mắt phần tiếp theo, tôi đều tự hỏi làm sao để phần sau luôn hay hơn phần trước và khiến mọi người chờ đợi”.
Là nghệ sĩ hoạt động trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, thời trang… với Hương Giang, việc lên ý tưởng, sáng tạo để xem mình sẽ làm gì tiếp theo là điều vô cùng vô cùng quan trọng. Cô chưa từng cho phép bản thân lơ là sáng tạo hay cống hiến cho khán giả dù chỉ một phút. Với cô, việc nghĩ ra một ý tưởng khác biệt không phải là điều quá khó, việc hiện thực hoá chúng mới là vấn đề lớn.
“Mỗi lần nghĩ ra một ý tưởng gì đó cho công việc, nghệ thuật hay cuộc sống, tôi phải suy nghĩ nhiều lần để xem xét ý tưởng của mình có thực sự khác biệt hay không, có phù hợp không, cần phải triển khai như thế nào? Ý tưởng sáng tạo đến từ nhiều góc nhìn và khía cạnh đa chiều của cuộc sống. Mỗi góc nhìn, mảng màu riêng sẽ tạo nên những cá tính sáng tạo riêng. Với tôi, mỗi cá nhân cũng là một cá tính sáng tạo”, Hương Giang thẳng thắn chia sẻ.
Năm 2011, Hoàng Thuỳ trở thành quán quân cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa thứ 2. Năm 2012, cô vào top 15 cuộc thi Top Model of the World diễn ra tại Berlin, Đức. Cũng trong năm đó, khán giả được chứng kiến một Hoàng Thuỳ góc cạnh, tự tin và bản lĩnh trên sàn runway của tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week.
Sau tuần lễ thời trang London Fashion Week 2014, Hoàng Thuỳ lần nữa khiến khán giả bất ngờ khi trở thành người mẫu Việt đầu tiên xuất hiện trên trang chủ của Vogue - tạp chí danh tiếng hàng đầu nước Anh. Đầu năm 2017, cô tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình ở làng mẫu trong nước và quốc tế khi xuất hiện trên nhiều tạp chí danh giá nước Anh, điển hình là Elle số tháng 1 và Grazia số đặc biệt.
Thế nhưng, thành công trên sàn diễn không đủ thoả mãn giấc mơ lớn của nàng mẫu gốc Thanh Hoá. Bằng tất cả nỗ lực và cố gắng, Hoàng Thuỳ đạt danh hiệu Á hậu 1 chung cuộc tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, và chính thức trở thành đại diện của Việt Nam chinh chiến tại đấu trường quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ 2019.
Nhắc đến Hoàng Thuỳ, người ta nể phục với hành trình thay đổi bản thân từ một người mẫu cá tính, chuyên nghiệp đến hình ảnh của một nàng hậu sang trọng, chuẩn mực. Làm thế nào để dung hoà giữa một nàng mẫu góc cạnh, lạnh lùng với hình ảnh một cô á hậu ấm áp và chân thành, đó là điều không ít người thắc mắc.
Hoàng Thuỳ chia sẻ: “Nhiều người bảo rằng người mẫu nào cũng dễ dàng trở thành hoa hậu vì đó chỉ là danh hiệu. Tôi không đồng ý với quan điểm này, bởi dù là một danh hiệu nhưng để có được danh hiệu đó, người mẫu hay bất kỳ ai cũng đều phải trải qua một cuộc thi chính thức và đạt được giải tại cuộc thi đó. Xuất phát là người mẫu, để chuyển mình thành một hoa hậu, tôi phải biến hóa đa dạng hình ảnh, thần thái, cách catwalk để phù hợp hơn. Tôi nghĩ nó còn khó hơn là một cô gái bình thường tham gia cuộc thi hoa hậu nữa”.
Dù ở bất kỳ vai trò nào, kể cả người mẫu hay á hậu, Hoàng Thuỳ vẫn là một cô gái trẻ có cá tính, sống hết mình vì đam mê và tạo ra giá trị tốt nhất cho cộng đồng. Quá trình thay đổi 2 vai trò khác biệt cũng là điều thôi thúc Hoàng Thuỳ có những góc nhìn, sự sáng tạo khác biệt trong nghệ thuật.
“Đối với cuộc sống của tôi, sự sáng tạo là không giới hạn. Vai trò á hậu mang đến cho tôi nhiều cơ hội hơn. Để thích nghi được với điều đó, tôi phải đa dạng hơn trên tất cả phương diện”, nàng hậu 1992 cô chia sẻ.
Dù là Hương Giang đa tài và luôn nghiêm túc với sự nghiệp hay Hoàng Thuỳ không ngừng cố gắng để xứng đáng với từng danh hiệu mình đạt được, cả 2 đều cho thấy mình là những nàng hậu tài sắc vẹn toàn. Quan trọng hơn, họ chọn sáng tạo và góc nhìn đa chiều là định hướng, để họ luôn mới mẻ trong mắt công chúng và nâng tầm giá trị cho bản thân.
Cách đúng đắn nhất để tư duy sáng tạo là có góc nhìn đa chiều, bởi khi đã mang trong người “dòng máu nghệ sĩ”, người làm nghệ thuật luôn có cái tôi rất lớn. Và Hương Giang là người luôn cố gắng hoà hợp giữa cái tôi của một người nghệ sĩ và tiếng nói của khán giả để tạo nên những sản phẩm phù hợp: “Với một sự việc, mỗi người cần thử nhiều góc nhìn, nhìn cặn kẽ và từ nhiều góc độ khác nhau. Đó là cách giúp nghệ sĩ không ngừng sáng tạo và hoàn thiện bản thân mình”.
Còn với Hoàng Thùy, cô coi trọng việc hiện thực hóa ý tưởng và để dành chúng cho khán giả nhìn nhận, đánh giá. “Ý tưởng chỉ được coi là khác biệt khi chúng được đưa ra và hiện thực hóa, từ đó số đông sẽ đánh giá và nhận diện xem liệu điều bạn đang làm có khác biệt hay không. Mỗi lần suy nghĩ ý tưởng cho công việc, tôi thường viết ra chúng để không bị quên, từ đó triển khai những việc phải làm dựa trên ý tưởng đó. Sau cùng, việc thực hiện ý tưởng đó là điều rất quan trọng với tôi”, Hoàng Thuỳ chia sẻ.
Tất nhiên, sự sáng tạo mà cả Hoàng Thuỳ, Hương Giang lựa chọn phải được đúc kết và chiêm nghiệm từ nhiều góc độ trong cuộc sống. Sự đa chiều trong cách nhìn nhận, suy nghĩ giúp mỗi người không bao giờ đi vào lối mòn. Mặt khác, việc nhìn sâu, phân tích kỹ sự vật, sự việc từ nhiều góc độ cũng giúp chúng ta có cái nhìn khách quan hơn.
Khi sáng tạo và đa góc nhìn trở thành định hướng hoạt động nghệ thuật của cả 2, việc lựa chọn một ê-kíp hay bất kỳ một thiết bị hỗ trợ nào trong cuộc sống, cũng đều phải nhất quán theo định hướng này. Đó cũng là lý do Hương Giang và Hoàng Thuỳ chọn Oppo Reno2F xanh tinh vân là người bạn đồng hành trên hành trình không ngừng sáng tạo để chinh phục công của riêng mình.
Nói về việc hợp tác với Oppo lần này, Hương Giang cho biết bản thân cô luôn yêu thích sự sáng tạo và trân trọng những sản phẩm thể hiện sự sáng tạo không ngừng nghỉ đến từ thương hiệu Oppo.
“Oppo có nhiều sản phẩm thành công, trong đó phải kể đến mẫu điện thoại best-seller mang tên F11 Pro. Thế nhưng, hãng vẫn ra mắt Reno, Reno2 và tôi thấy đó là hành trình sáng tạo không ngừng nghỉ mà Oppo lựa chọn. Tôi còn nhìn thấy phảng phất trong sắc xanh tinh vân đó là cả một thế giới quan của sự sáng tạo, đa góc nhìn, đa màu sắc mà Oppo cố gắng vẽ nên. Điều đó khiến bất kỳ ai sở hữu hay đồng hành với sản phẩm đều cảm thấy bản thân đang trải nghiệm chiếc smartphone được đầu tư và sáng tạo bởi rất nhiều con người và khối óc”, Hương Giang nhận xét.
Xanh tinh vân là sự pha trộn giữa ánh xanh - thể hiện sự quyền lực, khát khao và tươi mới, cùng sắc tím - đại diện cho vẻ đẹp bí ẩn và cuốn hút. “Một chút bí ẩn, quyền lực, ma mị, cùng một chút quyến rũ, nồng nàn và khó đoán chính là tính cách của tôi, nó cũng giống sắc xanh tinh vân của Reno2F vậy”, Hương Giang ví von tính cách của mình với màu sắc mới trên Oppo Reno2F.
Xanh tinh vân cũng là thiết kế để lại nhiều ấn tượng với Hoàng Thuỳ. “Sắc xanh tinh vân giúp tôi liên tưởng tới màu của cực quang, nơi những quầng ánh sáng màu xanh pha tím trở nên rất lung linh. Các dải sáng liên tục chuyển động và thay đổi làm cho sắc xanh tinh vân trông như những tấm lụa đầy sắc màu tỏa sáng khắp nơi. Oppo Reno2F không chỉ là một chiếc điện thoại, mà còn là một phụ kiện thời trang vừa tinh tế, vừa đa dụng”, Á hậu 1 Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ.
Sở hữu thiết kế liền mạch, đối xứng theo trục dọc kéo dài từ dải camera đến logo, Reno2F tạo nên một tổng thể hài hòa và thanh lịch. Cách phối màu độc đáo và bí ẩn lấy cảm hứng từ thiên nhiên, được chế tác qua các kỹ thuật sản xuất tinh xảo, góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa và duyên dáng. Có thể nói, Oppo Reno2F là nơi công nghệ cất tiếng nói chung với nghệ thuật, cho phép bạn sáng tạo nên những câu chuyện đa góc nhìn theo chất riêng của mỗi người.
Bình luận