Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hướng dẫn viên cho khách tàu Diamond Princess âm tính với virus corona

Hướng dẫn viên dẫn đoàn khách trên tàu Diamond Princess có biểu hiện ho đã được cách ly để xét nghiệm virus crona.

Ngày 11/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh xác nhận đã tiếp nhận một bệnh nhân từng làm hướng dẫn viên dẫn khách trên tàu Diamond Princess. Người này đã đưa vào khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm test virus corona.

Đến 18h30 cùng ngày trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh công bố mẫu bệnh phẩm của anh N.T.H. cho kết quả âm tính với nCoV và sẽ được cho xuất viện. Hiện tại trường hợp này không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Bệnh nhân tên N.T.H. (37 tuổi, trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là hướng dẫn viên du lịch được nhập viện vào sáng 10/2 sau khi xuất hiện triệu chứng ho khan, có đờm trắng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau khi anh H. nhập viện, đơn vị đã kiểm tra và chẩn đoán theo dõi viêm phế quản/tăng huyết áp chưa loại trừ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Ngày 28/1 (mùng 4 Tết) anh H. hướng dẫn hai đoàn khách đều gồm 39 người đến từ Hong Kong, châu Âu, Mỹ. Các đoàn khách từ tàu Diamond Princess có người đeo khẩu trang, người không đeo. Anh H. cũng không đeo khẩu trang trong khoảng 3 tiếng tiếp xúc với khách.

Khi biết thông tin du khách trên tàu nhiễm nCoV anh H. đã tự cách ly tại nhà. Sau 12 ngày tiếp xúc, ngày 9/2, anh H. có triệu chứng ho khan nhiều, khạc ít đờm trắng...

Sáng 10/2 anh H. vào nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để xét nghiệm công thức máu, test nhanh cúm A, B cho kết quả âm tính, chưa lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm nCoV.

Trưa cùng ngày nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân H. không có mặt tại khu cách ly. Chiều cùng ngày người nhà bệnh nhân cho biết không liên lạc được với bệnh nhân và đề nghị xuất viện.

“Sau khi không liên lạc được với bệnh nhân, bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và cơ quan chức năng thành phố Hạ Long. Đến trưa 11/2, bệnh nhân H. đã quay trở lại khu cách ly của bệnh viện", ông Mạnh nói.

Tàu Diamond Princess chở 3.742 người gồm 1.050 thuyền viên và 2.692 hành khách từng cập cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên - Huế) ngày 27/1 đưa 300 du khách tham quan Huế và Hội An (Quảng Nam). Ngày 28/1 tàu cập cảng Hòn Gai (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đưa 2.500 du khách tham quan vịnh Hạ Long và tham gia tour đến các địa điểm khác ở Quảng Ninh.

Đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Ninh cho biết khi tàu cập cảng đã tiến hành kiểm dịch, đo thân nhiệt và chưa phát hiện được trường hợp nào có biểu hiện của dịch.

Tàu Diamond Princess từng đến Hạ Long và Huế

Tàu Diamond Princess có 61 du khách nhiễm virus corona từng cập cảng Hòn Gai tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và cập cảng Chân Mây (Huế) trước khi đến Nhật Bản.

Quận Bình Tân theo dõi 1.029 người từ vùng dịch virus corona

Lãnh đạo quận Bình Tân cho biết hiện có 1.029 người đến từ vùng dịch đang được theo dõi trên địa bàn, công an quận tiếp tục theo dõi những trường hợp tới từ vùng dịch.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm