Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huntelaar tái hiện cú song phi kinh điển của Van Gaal

Pha ăn mừng bàn thắng của Jan Huntelaar vào lưới Mexico khiến người hâm mộ nhớ lại hai cú kung-fu kinh điển của Nigel De Jong và HLV Louis Van Gaal trước đó.


Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan ở phút 90+3, tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar chạy ra cột cờ góc rồi tung ra cú song phi rất ấn tượng.
Hình ảnh trút giận của của "thợ săn" Huntelaar lên cột cờ góc.
Trông nét mặt và cú ra chân của sao Schalke, nhiều người liên tưởng đến hình ảnh cơn lốc cam có thể cuốn phăng mọi thứ trên đường đi của nó.
Tuy nhiên, cú kung-fu của Huntelaar cũng khiến người hâm mộ nhớ lại những pha song phi kinh điển trước đó từ chính những người Hà Lan bay.
Trong trận chung kết Champions League giữa Ajax và AC Milan năm 1995, HLV Louis Van Gaal cũng có pha ăn mừng đi vào lịch sử sau khi Patrick Kluiver, trợ lý của ông ở ĐT Hà Lan hiện tại, ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng cho Ajax.
Trước hàng vạn khán giả có mặt trên sân vận động Ernst-Happel (Vienne, Áo), chiến lược gia cá tính người Hà Lan không ngần ngại tung ra cú karate đẹp mắt.
Có vẻ như cú đá của Van Gaal đã trở thành đề tài cho các cầu thủ Hà Lan trình diễn trên sân cỏ.
Trong trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi, tiền vệ Nigel De Jong đã có pha song phi thẳng vào ngực Xabi Alonso của Tây Ban Nha. Rất may cho De Jong là trong tình huống này anh chỉ nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài Howard Webb.
Với chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Mexico, Hà Lan đã ghi tên mình vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Louis Van Gaal là Costa Rica, đội đã đánh bại Hy Lạp sau loạt đá penalty cân não. Cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Costa Rica sẽ diễn ra vào 23h ngày 5/7.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm