Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Thuận, Ngọc Lan viếng nghệ sĩ Ánh Hoa trong đêm cuối

Tối 2/11, diễn viên Hùng Thuận, Ngọc Lan đã đến nhà riêng của nghệ sĩ Ánh Hoa chia buồn cùng gia quyến.

Em gái kể về những ngày cuối đời của nghệ sĩ Ánh Hoa “Những ngày cuối đời, bà sống lạc quan. Cuộc đời nghệ sĩ như những bộ phim đã đóng vậy”, bà Nở nói.
nghe si anh hoa anh 1

Lễ tang nghệ sĩ Ánh Hoa diễn ra tại nhà riêng ở quận 7 (TP.HCM). Hai ngày qua, túc trực bên linh cữu bà là em gái ruột cùng một số người thân trong gia đình. Tối 2/11, diễn viên Hùng Thuận cùng mẹ ruột đã đến thắp hương cố nghệ sĩ. Trước đây, anh từng đóng chung với nghệ sĩ Ánh Hoa trong phim Đất phương Nam. Khi đó, cố nghệ sĩ đảm nhận vai bà Tám Luông luôn che chở, bảo vệ bé An (Hùng Thuận). "Thoáng cái đã 23 năm, các diễn viên trong đoàn phim Đất phương Nam mỗi người một ngã rẽ. Cuộc đời nghệ sĩ là vậy, hạnh phúc khi mang đến tình yêu và sự vui vẻ cho khán giả", nam diễn viên chia sẻ.

nghe si anh hoa anh 2

Diễn viên Ngọc Lan thành kính trước di ảnh của "má Hoa". Trong ký ức của nhiều diễn viên Việt, nghệ sĩ Ánh Hoa là người phụ nữ đôn hậu, nhẹ nhàng và vui vẻ. Họ thường gọi bà bằng tên “má Hoa” với tất cả sự trân quý, thương yêu.

nghe si anh hoa anh 3

NSND Lệ Thủy chia buồn bên người thân nghệ sĩ. Chia sẻ với Zing, bà nói: "Khi còn sống, chị Hoa hiền lành và thật thà. Tôi vô cùng thương yêu, trân trọng sự tâm huyết của chị đối với cải lương, phim ảnh. Thế là giới phim ảnh Việt Nam mất đi của nghệ sĩ gạo cội, tài năng".

nghe si anh hoa anh 4

Diễn viên Hứa Minh Đạt đau buồn khi nghe tin nghệ sĩ gạo cội qua đời. Đối với anh, nghệ sĩ Ánh Hoa là cây đa, cây đề trong giới phim ảnh Việt Nam. Sự ra đi của bà khiến các thế hệ diễn viên, khán giả vô cùng thương xót.

nghe si anh hoa anh 5

Chị Trịnh Kim Chi động viên người thân của nghệ sĩ Ánh Hoa. Nữ diễn viên cho biết sự ra đi bất ngờ của bà khiến chị vô cùng bàng hoàng. "Cách đây vài tháng, tôi vẫn gặp cô khi đi quay MV, chương trình của HTV. Vậy mà trưa hôm qua, cô đã đột ngột qua đời. Tôi luôn giữ những kỷ niệm đẹp khi cùng cố nghệ sĩ đi đóng phim ở các tỉnh. Mong cô bình an nơi cõi Phật", chị chia sẻ với Zing.

nghe si anh hoa anh 6

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên có mặt tại nhà riêng của diễn viên Đồng tiền xương máu ở quận 7 (TP.HCM). Lễ di quan và hỏa táng thi thể cố nghệ sĩ diễn ra vào sáng 3/11.

nghe si anh hoa anh 7

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến đến nhìn mặt diễn viên Ánh Hoa lần cuối. Anh chia sẻ bản thân bàng hoàng khi biết tin cố nghệ sĩ ra đi ở tuổi 79.

nghe si anh hoa anh 8

NSƯT Kim Tiểu Long ca bài Vu Lan nhớ mẹ trong lễ tang của diễn viên Giã từ dĩ vãng.

nghe si anh hoa anh 9

Diễn viên Hiếu Hiền lặng người trước di ảnh của nghệ sĩ. Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Nở - em gái ruột cố nghệ sĩ - cách đây hai tháng, sức khỏe của diễn viên Ánh Hoa vẫn bình thường. Hàng ngày, bà tự đi chợ rồi nấu ăn một mình. Sau lần té ngã, bà nhập viện điều trị bệnh tai biến mạch máu não.

nghe si anh hoa anh 10

NSND Bạch Tuyết có mặt trong đêm cuối cùng của lễ tang nghệ sĩ Ánh Hoa. Bà cùng diễn viên Hiếu Hiền thể hiện một số trích đoạn cải lương.

nghe si anh hoa anh 11

Đông đảo khán giả quây quần để lắng nghe NSND Bạch Tuyết ca cải lương. Sinh thời, nghệ sĩ Ánh Hoa là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Bà tạo được dấu ấn khi vào vai Nhũ mẫu trong Dương Vân Nga và bà mẹ Lão Bà trong vở Kiều Nguyệt Nga. Khi kết duyên với “Vua Xàng Xê" Minh Chí, nghệ sĩ Ánh Hoa chuyển qua nghiệp làm bầu, cùng chồng dìu dắt đoàn hát lưu diễn khắp miền Tây.

Chí Hùng - Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm