Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mikhail Youzhny giành chức vô địch Giải Hưng Thịnh Vietnam Open 2017

Chiều 29/10, 2 trận chung kết đơn và đôi nam của giải đã diễn ra với những pha trình diễn bắt mắt tại CLB Lan Anh, TP.HCM.

Ở chung kết đơn nam, cuộc so tài giữa John Millman và Mikhail Youzhny mang đến những pha bóng sắc nét. Mặc dù kém Youzhny tới cả trăm bậc trên bảng xếp hạng nhưng không ít lần, Millman đã khiến cho đối thủ phải thán phục bởi những cú đánh hiểm hóc.

Dù để mất break trong game giao bóng đầu tiên, ngay sau đó Millman đã đòi lại break ở lượt kế tiếp. Cả 2 tay vợt liên tục “ăn miếng trả miếng” để rồi bước ngoặt đã xảy ra ở game đấu thứ 9, khi Millman tiếp tục mất break, tạo cơ hội cho Youzhny vượt lên giành chiến thắng 6-4.

Hung Thinh anh 1
Mikhail Youzhny đã thi đấu thăng hoa và lên ngôi vô địch.

Kịch bản tương tự diễn ra ở set đấu thứ 2, khi tay vợt người Australia lại mất break ở game đầu tiên và đòi lại ngay ở game sau đó. Thế nhưng, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Youzhny đã một lần nữa giành break ở game đấu thứ 5. Hạt giống số 2 tiếp tục thi đấu thăng hoa và một lần nữa khiến Millman sớm gác vợt với tỷ số 6-4. Kết quả chung cuộc tay vợt người Nga đã bỏ túi 7.200 USD tiền thưởng và 90 điểm thưởng trên BXH của ATP.

Chung kết đôi nam là cuộc so tài đầy nảy lửa giữa Saketh Myneni/Vijay-Sundar Prashanth và cặp Go Soeda/Ben McLachlan. Cặp tuyển thủ người Ấn Độ tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong các game cầm giao bóng khiến cả 2 set đấu đều phải phân định ở loạt đấu tie-break.

Với chiều cao tốt, Saketh Myneni cùng đồng đội dễ dàng chiếm ưu thế bằng những cú giao bóng có vận tốc lên tới 220 km/h. Sau gần 2 giờ thi đấu, Saketh Myneni và Vijay-Sundar Prashanth đã lên ngôi vô địch.

Hung Thinh anh 2
Đại diện nhà tài trợ trao giải cho các tuyển thủ.

Tại buổi họp báo sau trận, Youzhny đã bày tỏ sự bất ngờ của mình với tình yêu của các khán giả tại Việt Nam. Anh cho biết mình đã từng tham dự rất nhiều giải Challenger trong thời gian gần đây để duy trì thứ hạng, nhưng chưa ở nơi đâu các cổ động viên lại tới xem một giải đấu Challenger đông như ở Việt Nam. Tay vợt 35 tuổi cũng nói lời cảm ơn đối với BTC giải.

Á quân giải Hưng Thịnh Vietnam Open 2017 - Millman cho biết, anh rất ấn tượng đối với giải đấu. Dù không thể lên ngôi vô địch, nhưng anh rất xúc động trước sự yêu mến của khán giả tại Việt Nam.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm