Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hung thần' Đỗ Merlo chia tay Đà Nẵng vì bệnh tim

V.League 2018 vẫn còn 5 vòng đấu nữa, song Đỗ Merlo đã nói lời chia tay với CLB Đà Nẵng vì sức khỏe không đảm bảo.

Chiều 11/9, nhiều nguồn tin cho biết tiền đạo Đỗ Merlo đã xin ban lãnh đạo Đà Nẵng cho thanh lý hợp đồng. Zing.vn liên hệ HLV Minh Phương và được xác nhận: “Đúng là như vậy, Đỗ Merlo đã chính thức chia tay Đà Nẵng. Chúng tôi rất tiếc, nhưng rơi vào thế bất khả kháng”.

Tiếp lời, HLV Minh Phương giải thích: “Merlo không thể tiếp tục thi đấu vì gặp khá nhiều vấn đề liên quan đến tim. Thời gian qua, Merlo đã được kiểm tra tại Việt Nam và cậu ấy muốn trở về Argentina để điều trị dứt điểm bệnh. Khi cảm thấy không thể tiếp tục chơi bóng, Merlo quyết định dừng hẳn nhằm đảm bảo sức khỏe của mình”.

Do Merlo chia tay Da Nang anh 1
Đỗ Merlo chia tay Đà Nẵng vì lý do sức khỏe.

Trên bảng xếp hạng V.League 2018, Đà Nẵng có 26 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 10. Việc không có sự phục vụ của Đỗ Merlo ở thời gian còn lại nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến thành tích của Đà Nẵng. 

HLV Minh Phương lo lắng: “Merlo rất quan trọng với Đà Nẵng. 5 vòng còn lại, chúng tôi không thể bổ sung thêm cầu thủ và đành chấp nhận xoay xở với những con người hiện có”.

Trận đấu gần nhất của Đà Nẵng trước Cần Thơ, Đỗ Merlo chỉ vào sân ở 10 phút cuối. HLV Minh Phương thừa nhận đã chuẩn bị sẵn tâm lý chia tay Đỗ Merlo: “Tôi đã nói chuyện với Merlo rất nhiều trong những ngày vừa qua. Nếu cậu ấy giải nghệ, phía CLB cũng phải chấp nhận”.

Do Merlo chia tay Da Nang anh 2
Đỗ Merlo là công thần của bóng đá Đà Nẵng trong gần 10 năm qua.

Đỗ Merlo miệt mài cống hiến cho Đà Nẵng gần 10 năm và từng 2 lần cùng CLB giành chức vô địch V.League (2009 và 2012). Anh từng được xem là “hung thần” của V.League khi luôn duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Tiền đạo người Argentina đã 4 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016.

Riêng mùa giải này, Đỗ Merlo liên tục gặp chấn thương nên chỉ ra sân 14 trận và ghi 5 bàn. Không có sự phục vụ thường xuyên từ Đỗ Merlo là một trong những nguyên nhân khiến thành tích của Đà Nẵng đi xuống ở V.League 2018.

Do Merlo chia tay Da Nang anh 3
Bảng xếp hạng cập nhật V.League 2018. Ảnh: VPF.

Thủ môn U23 Việt Nam chưa lần nào ra sân ở V.League 2018

Mùa giải 2018 coi như đã khép lại với thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và thậm chí là Đặng Ngọc Tuấn.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm