Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hung thần' của Real Madrid sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng

Sáng 6/3, lượt trận vòng 1/8 Champions League chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Dusan Tadic. Sau khi ghi bàn vào lưới Real, cầu thủ của Ajax sở hữu nhiều thống kê đáng chú ý.

Siêu phẩm sút phạt kết liễu Real Madrid nhìn từ khán đài Phút 72 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Lasse Schone thực hiện cú đá phạt hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois, ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax.
Hung than cua Real Madrid anh 1
Dusan Tadic là cầu thủ đầu tiên của Ajax Amsterdam có 2 kiến tạo trong một trận tại Champions League kể từ lúc Christian Eriksen làm điều tương tự vào năm 2011 trước Dinamo Zagreb.
Hung than cua Real Madrid anh 2
Dusan Tadic tiếp tục chứng minh giá trị của mình với Ajax Amsterdam khi là cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi ít nhất 6 bàn trong một mùa giải Champions League. Trước đó, chỉ có Jari Litmanen làm được điều này vào các mùa giải 1994/95 và 1995/96.
Hung than cua Real Madrid anh 3
Cầu thủ hiệu quả nhất của Ajax Amsterdam tại Champions League mùa này chắc chắn vẫn là Dusan Tadic. Tiền đạo người Serbia chính là cầu thủ đóng góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất (9) của đội bóng Hà Lan tại đấu trường châu Âu mùa này (6 bàn, 3 kiến tạo).
Hung than cua Real Madrid anh 4
Ajax Amsterdam thường chơi tốt mỗi khi có bàn thắng dẫn trước. Thống kê chỉ ra đội bóng đến từ Hà Lan bất bại trong 48 trận gần nhất ghi bàn mở tỷ số tại Champions League.
Hung than cua Real Madrid anh 5
Chiến thắng 4-1 trước Real Madrid xứng đáng đi vào lịch sử của Ajax Amsterdam khi họ chính là đội đầu tiên thua trận lượt đi, sau đó loại Real Madrid khỏi đấu trường Champions League.
Hung than cua Real Madrid anh 6
Sự vắng mặt của trung vệ Sergio Ramos gây ra rắc rối lớn cho hàng phòng ngự Real Madrid. Bằng chứng là trận lượt về trước Ajax Amsterdam là lần đầu trong lịch sử giải đấu, "Los Blancos" thua 2 bàn trong 18 phút đầu trận.
Hung than cua Real Madrid anh 7
Thảm bại với tỷ số 1-4 trước Ajax Amsterdam cũng cho thấy sự đánh mất mình của cựu vương Champions League. Đội bóng áo trắng thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà với cách biệt 3 bàn (thua 0-3 trước CSKA Moscow và thua 1-4 trước Ajax Asmterdam). Trước đó, Real Madrid chưa từng thua với cách biệt quá 2 bàn trên sân nhà ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Hung than cua Real Madrid anh 8
Ở cặp đấu còn lại lượt về vòng 1/8 Champions League, chiến thắng tối thiểu giúp Tottenham sở hữu thành tích toàn thắng (100%) khi đối đầu Dortmund ở đấu trường này (4 chiến thắng).
Cú sút của Harry Kane 'nhấn chìm' Dortmund nhìn từ khán đài Sáng 6/3, bàn thắng ở phút 48 của Harry Kane giúp Tottenham giành chiến thắng tối thiểu trước Dortmund trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.


Minh Phúc

Thống kê: Opta

Bạn có thể quan tâm