Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Cửu Long: 'Tôi sẽ trả hết nợ vào cuối năm'

Do có nhiều khó khăn, kế hoạch trả nợ của doanh nhân Lê Đình Hùng phải lùi đến cuối năm chứ không xong vào quý I/2013 như dự kiến.

Hùng Cửu Long: 'Tôi sẽ trả hết nợ vào cuối năm'

Do có nhiều khó khăn, kế hoạch trả nợ của doanh nhân Lê Đình Hùng phải lùi đến cuối năm chứ không xong vào quý I/2013 như dự kiến.

- Trước đây anh từng chia sẻ là vẫn vướng mắc một số nợ do kinh doanh không được thuận lợi. Vậy đến nay anh đã trả xong nợ chưa?

- Kế hoạch của tôi là sẽ trả nợ xong trong quý I/2013, nhưng do có nhiều khó khăn, bất cập xảy ra nên hiện vẫn còn kéo dài thêm một ít nữa. Không những thế, cơn sốt giá vàng thời gian qua cũng khiến cho hoạt động của công ty gặp không ít khó khăn do giá nguyên liệu tăng cao. Tôi hi vọng là sẽ trả hết vào cuối năm nay.

- Ngoài kinh doanh vàng, anh còn kinh doanh gì khác nữa không?

- Không có. Tôi kinh doanh vàng trang sức vì đây là một nghề mà bản thân tôi có kỹ năng, cũng có năng khiếu. Hiện tôi chưa nghĩ đến việc kinh doanh gì khác, nhất là trong lúc vẫn chưa thanh toán được hết số nợ.

- Năm 2013, anh đã cho xuất bản cuốn sách Mr Thất Bại. Là một doanh nhân, ngay cả khi ra sách có lẽ anh cũng sẽ tính toán đến lời lãi của thương vụ này. Vậy cá nhân anh đánh giá đây là một thành công hay thất bại?

- Cuốn sách này là những trải nghiệm của tôi về chặng đường kinh doanh đã qua. Tất nhiên, khi cho xuất bản, tôi cũng có tham vọng, nhưng đến nay, cuốn sách là sự thất bại, cả về thương mại lẫn truyền thông. Về mặt truyền thông, giới doanh nhân họ cũng cho rằng không nên dính tới cái dớp "Thất Bại", do đó, có thể coi đây là một dự án không thành công của Hùng Cửu Long.

Với Mr Áo Dài, showbiz là công việc, và vẫn phải đổ mồ hôi để gặt hái thành công nếu muốn làm thương hiệu trên mảnh đất này.

- Thời gian vừa qua, tên tuổi của anh gắn với khác nhiều scandal. Những thông tin bất lợi này có ảnh hưởng gì đến hình ảnh của anh hay không?

- Cũng có lẽ vì ra cuốn Mr Thất Bại nên nhiều người nghĩ thời gian vừa qua, về mặt truyền thông, có thể Hùng Cửu Long đã thất bại thật. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ, nếu mình có khả năng giúp đỡ được một người trẻ trong một hoàn cảnh nào đó thì cũng nên ra tay thôi. Thực ra tôi không ngờ mọi người lại có cái nhìn ác cảm với bà Tưng Huyền Anh như vậy, nhưng bản thân tôi không nghĩ thế.

- Trên trang xã hội của mình, mới đây anh đã chia sẻ rằng: "Muốn thành công, hãy luôn giữ điều cốt lõi trong scandal". Vậy điều cốt lõi mà anh muốn nói đến ở đây là gi?

- Điều mà tôi muốn chia sẻ là mọi chuyện sẽ đi quá giới hạn nếu chúng ta không sống thật. Điều quan trọng trong những scandal vừa qua là tôi luôn sống rất chân thành và không có ác ý gì. Mọi người không thể cưỡi ngựa xem hoa để phán đoán sự việc, mà hãy hiểu những gì Hùng Cửu Long làm không có tính chất gây sốc.

- Cửu Long Jewelry vốn là một thương hiệu cao cấp, nhưng thời gian qua lại gắn với một hình ảnh khá tiêu cực. Anh có cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh cũng như việc làm thương hiệu của mình hay không?

- Đây cũng là lý do khiến các doanh nghiệp Việt Nam không phát triển được như những doanh nghiệp Mỹ. Nước Mỹ mới chỉ ra đời khoảng 300 năm, nhưng họ đã có nhiều thương hiệu tồn tại và nổi tiếng hàng trăm năm, trong khi Việt Nam đã có lịch sử 4.000 năm thì chúng ta mới chỉ có thương hiệu hàng chục năm. Các doanh nghiệp chỉ xây dựng thương hiệu một cách hào nhoáng, giả tạo, o bế, bao bọc không có thật, nên khi xảy ra chuyện thì rất dễ bị đổ vỡ và thay đổi.

Còn ngược lại, những gì tôi đang làm có thể khiến Cửu Long gặp khó khăn, nhưng chưa tốt thì mình sửa đổi nó, hoàn thiện và bổ sung dần thì sức cạnh tranh sẽ ngày càng lớn, và sẽ miễn nhiễm với những scandal sau này. Bây giờ khi mình còn sức, còn có thể thay đổi, chỉnh sửa được thì mình đối mặt, còn nếu trốn chạy, bỏ rơi thì chắc chắn thương hiệu này sẽ chết. Tôi vẫn hoàn toàn tự tin vào bản thân mình.

- Vậy anh đang làm thương hiệu cho "Cửu Long" như thế nào khi người ta hầu như không thấy công ty có quảng cáo trên truyền hình, báo chí, chỉ biết về ông chủ của doanh nghiệp qua hình ảnh "người đàn ông mặc áo dài"?

- Mỗi người có một con đường đi riêng, nhưng hiện nay, công ty còn có nhiều khó khăn, phải cắt giảm chi phí, bó hẹp hoạt động. Bản thân tôi cũng phải thu xếp tài chính để dồn tiền lo trả nợ trước, nên chưa nghĩ tới việc sử dụng các kênh quảng cáo.

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩ là không làm thương hiệu. Tôi chính là người đại diện, hình ảnh của Cửu Long Jewelry, nên sử dụng chính mình như là một công cụ để quảng bá cho doanh nghiệp. Việc tôi xuất hiện trong showbiz chính là một kênh để quảng cáo, và là chiến lược đã thực hiện từ mấy năm nay rồi.

Showbiz hay bất cứ kênh truyền thông nào cũng là công việc, cũng phải đổ mồ hôi, phải lao động chứ không tự dưng mà có. Nhiều người không hiểu điều này nên có ác cảm và nghĩ sai về mình, về công việc của mình, nhưng chắc chắn lâu dần họ sẽ thay đổi cách nhìn. Vấn đề không phải là một sớm một chiều, mà là cả một quá trình. Muốn chứng minh thương hiệu hay tên tuổi của một công ty tồn tại được lâu dài thì rất đầu tư cho những chiến lược này, không chỉ một sớm một chiều mà là cả một quá trình dài hơi.

Hạ minh

Theo Infonet

Hạ minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm