Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hummels: Tuyển Đức đã nương tay với Brazil trong hiệp 2

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần nhất, trung vệ Mats Hummels thừa nhận, anh và các đồng đội đã thống nhất sẽ không tiếp tục hủy diệt chủ nhà Brazil ở 45 phút cuối.

Tuyển Đức khởi đầu trận bán kết với Brazil đầy ấn tượng khi có bàn thắng mở tỷ số của Thomas Mueller ở ngay phút thứ 11. Sau đó chỉ trong vòng 6 phút (từ 23 đến 29), lần lượt Miroslav Klose, Toni Kroos (cú đúp), Sami Khedira lập công mang về lợi thế khó tin 5-0 cho Die Mannschaft.

Mats Hummels chỉ thi đấu ở 45 phút đầu tiên và góp công giúp Die Mannschaft dẫn trước Brazil với tỷ số khó tin 5-0. Hiệp 2, cầu thủ vào thay người Andre Schurrle lập thêm cú đúp ở các phút 69 và 79 giúp tuyển Đức thắng chung cuộc 7-1. Ảnh: Daily Mail

Dẫn trước với cách biệt quá lớn sau giờ nghỉ, các tuyển thủ Đức có lý do để không thi đấu hết sức trong phần còn lại của trận đấu. Chia sẻ với các phóng viên, trung vệ Mats Hummels thừa nhận. “Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện nghiêm túc và tập trung trong giờ nghỉ giữa hiệp. Có một vài điều bạn không nên thể hiện nếu còn đang ở trên sân. Mọi thành viên đều nhất trí sẽ tôn trọng đối thủ và không nhất thiết phải tạo ra một thế trận áp đảo trong những phút còn lại. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn kiểm soát được những gì diễn ra trong 90 phút”.

Phải rời sân ngay đầu hiệp 2 vì tái phát chấn thương đầu gối song Hummels nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để dự trận chung kết. Ngôi sao đang khoác áo Dortmund cũng tin vào khả năng đội nhà sẽ tái lập lại màn trình diễn ấn tượng ở Belo Horizonte trước Argentina.

“Chúng tôi phải giữ đôi chân trên mặt đất. Chúng tôi biết sẽ có những khó khăn ở chung kết nhưng dù đối thủ có là ai, chỉ cần chuẩn bị tâm lý thất tốt, chúng tôi sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Đức là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới nhưng cũng cần một chút may mắn để đi đến vinh quang. Nếu thất bại trong trận chung kết, kết quả mà chúng tôi đạt được ở bán kết sẽ chẳng còn có ý nghĩa gì nữa. Mỗi trận đấu đều có kịch bản khác nhau và điều quan trọng là chúng tôi cần phải luôn giữ cho mình sự tỉnh táo”.

Cả thế giới có 8 người dự đoán đúng trận Brazil - Đức

Theo thống kê của các nhà cái hàng đầu thế giới, chỉ có vỏn vẹn 8 người chơi dự đoán đúng kết quả của trận bán kết đầu tiên giữa Brazil và Đức.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm