Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scolari chưa chịu từ chức

Bất chấp làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau thất bại 1-7 của Brazil trước Đức, HLV Felipe Scolari sẽ chỉ quyết định tương lai sau khi World Cup kết thúc.

 

Vị HLV 65 tuổi này đối mặt với làn sóng kêu gọi từ chức mạnh mẽ từ truyền thông Brazil sau khi họ có trận thua “thế kỷ” trước ĐT Đức. Tuy nhiên, Scolari khẳng định sẽ chỉ suy nghĩ về tương lai sau trận tranh hạng 3 với Hà Lan vào hôm thứ 7 tới.

Dưới thời Scolari, Brazil không còn là đội bóng chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến. Thậm chí theo thống kê họ còn là đội xấu chơi nhất tính đến trước vòng bán kết.
Dưới thời Scolari, Brazil không còn là đội bóng chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến. Thậm chí theo thống kê họ còn là đội xấu chơi nhất tính đến trước vòng bán kết.

 

“Chúng tôi vẫn phải làm việc và còn cam kết với CBF. Sau khi World Cup kết thúc tôi thuyết trình với CBF, nơi mà chúng tôi sẽ nói về những cái được và cái chưa được tại giải đấu. Tại đó, tương lai của tôi sẽ được quyết định”, Scolari cho biết.

Brazil được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay sau khi lên ngôi Cúp Liên đoàn các châu lục năm ngoái. Tuy nhiên, họ đã vỡ mộng sau trận thua tủi nhục. Tuy nhiên, Scolari cho rằng World Cup năm nay không hẳn đã là thảm họa cho tuyển Brazil.

Ông chỉ rõ: “Giải đấu không hẳn là tệ dù chúng tôi đã có một thất bại đáng quên. Với tất cả những khó khăn chúng tôi đã vào đến bán kết. Chúng tôi là một đội ngũ chăm chỉ, làm việc cùng nhau, giành chiến thắng và thất bại cùng nhau. Chúng tôi đã đạt được những điều tốt đẹp trong 2-3 năm, một công việc lâu dài nhưng đã thực hiện tốt”.

Không chỉ giới truyền thông mà những nhân vật quan trọng của bóng đá Brazil cũng công khai chỉ trích Scolari. Cựu danh thủ VĐ World Cup 1970 Jairzinho cho biết: “Đây không phải đội bóng của tôi. Tôi không thích Scolari. Ông ta không phải là mẫu HLV tôi ưa thích”.

Trước khi World Cup diễn ra, Chủ tịch LĐBĐ Brazil CBF Jose Maria Marin để ngỏ khả năng gia hạn hợp với Scolari. Nhưng với thất bại mới đây, việc này khó thành hiện thực. Trong diễn biến mới nhất, trung vệ đội trưởng Thiago Silva đã cầu xin sự tha thứ từ NHM và cam đoan sẽ đá trận tranh hạng 3 với tinh thần của một trận chung kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm