Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hulk đã có giải pháp để chống lại khả năng phục hồi của Wolverine

Hulk và Wolverine đều sở hữu sức mạnh khổng lồ, tốc độ và cả khả năng tự hồi phục gần như vô hạn. Để chiến thắng, họ phải khắc chế được các điểm này.

healing factor anh 1

Hulk và Wolverine từng đụng độ nhau rất nhiều lần. Ảnh: ScreenRant.

Hulk từng chiến đấu chống lại nhiều đối thủ, có cả siêu anh hùng lẫn các siêu ác nhân. Trong đó, Wolverine được coi là một trong những đối trọng khó nhằn nhất bởi sức mạnh, các lưỡi dao adamantium sắc lẹm và đặc biệt là khả năng tự hồi phục (healing factor) đáng kinh ngạc.

Thực tế, Hulk và Wolverine thường xuyên là đối thủ của nhau. Điều này bắt đầu từ lần ra mắt của Wolverine trong bộ truyện tranh gốc The Incredible Hulk #181 vào năm 1974 của Len Wein và Herb Trimpe.

Mỗi người có một thế mạnh nhưng họ đã chạm trán nhau vô số lần kể từ thời điểm ấy. Có lẽ cuộc đụng độ khốc liệt nhất giữa hai người diễn ra vào năm 2007 trong World War Hulk: X-Men - miniseries gắn liền với nhà văn Christos N. Gage và Andrea DiVito.

Sau khi bị trục xuất khỏi Trái Đất bởi hội siêu nhân bí ẩn có tên gọi Illuminati, Hulk thấy mình bị mắc kẹt trên hành tinh Sakaar. Đây là nơi vô số cuộc chiến đang diễn ra và không mất nhiều thời gian để Hulk đánh bại tất cả, giành quyền kiểm soát cả hành tinh cũng như lòng trung thành của những chiến binh tại đây.

Đáng tiếc, không lâu sau, một quả bom được cho là do Illuminati âm mưu đã được thả xuống hành tinh này và cướp đi nhiều sinh mạng. Một Hulk giận dữ và điên cuồng đã quay trở lại Trái Đất với tâm trí sẵn sàng trả thù Illuminati.

Điểm đến đầu tiên của Hulk là Westchester, New York. Cụ thể, đó là trường học dành cho những đứa trẻ có năng khiếu đặc biệt của giáo sư Xavier. Lý do ngôi trường được lựa chọn là bởi giáo sư Charles Xavier là thành viên Illuminati.

Trận chiến nổ ra nhanh chóng và một Hulk điên cuồng đang chiếm ưu thế áp đảo. Mọi chuyện chỉ trở nên cân sức hơn khi Wolverine xuất hiện. Hulk không chỉ mạnh khủng khiếp mà còn sở hữu lớp phòng thủ rất hiệu quả - làn da xanh dày. Bởi vậy, Wolverine quyết định nhắm vào mắt của Người khổng lồ xanh để dứt điểm nhưng không thành công.

Ở phía đối diện, Hulk cũng nỗ lực để hạ gục đối thủ nhưng không thành. Điều này càng khiến anh ấy nhận thức được sự đáng sợ đến từ khả năng tự phục hồi của Wolverine. Hulk cần thay đổi chiến thuật ngay lập tức. Và kể từ đó, anh ấy liên tục tung ra những cú đấm vào vùng đầu của Wolverine. Phương pháp này tỏ ra hiệu quả khi Wolverine bị choáng và nhanh chóng bị văng ra khỏi vòng chiến đấu.

Sau nhiều năm đối đầu với Wolverine, Hulk hiểu rõ những điểm mạnh và điểm yếu về thể chất của kẻ thù. Khả năng tự phục hồi giúp cho Logan khó nhằn và khó đánh bại chứ không giúp anh ta luôn chiến thắng.

Và bản thân Hulk cũng dần hiểu ra, sẽ có những điểm trên cơ thể Logan hồi phục chậm hơn. Trong trường hợp này chính là phần đầu. Hulk biết rằng tung ra nhiều cú đánh vào đầu sẽ khiến não của Wolverine va đập mạnh vào hộp sọ siêu dày. Điều này không khác nào khiến bộ não của đối thủ bị tổn thương nặng.

Thực tế, cách tấn công của Hulk giống với chiến thuật của các võ sĩ quyền anh. Việc tấn công vùng đầu nhiều có thể dẫn đến các dấu hiệu của CTE (Bệnh não chấn thương mạn tính). CTE là một tình trạng não phổ biến bắt nguồn từ chấn thương lặp đi lặp lại ở vùng đầu với các triệu chứng từ mất trí nhớ, choáng váng… Và cách đánh này đã dẫn đến một trong những thất bại thê thảm nhất của Wolverine trước Hulk.

7 dụng cụ độc đáo nhưng Batman hiếm khi sử dụng

Trong sự nghiệp “đi săn tội phạm”, hiếm siêu anh hùng nào lại sở hữu kho vũ khí khổng lồ như Batman. Trong số đó, rất nhiều dụng cụ đặc biệt không được Hiệp sĩ bóng đêm ưu ái.

'One-Punch Man' xác nhận mối liên hệ giữa Saitama và quái vật cấp God

Trong bộ manga nổi tiếng "One-Punch Man", quái vật cấp God không xuất hiện tại Trái Đất nhưng ảnh hưởng của hắn lên cư dân và các siêu anh hùng tại đây rất lớn.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm