Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HUD3 lại bị cơ quan thuế truy thu, xử phạt

Một doanh nghiệp đang triển khai nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD3 vừa bị cơ quan thuế truy thu và xử phạt 4,1 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của Zing.vn, Chi Cục Thuế TP Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD3 về thuế.

Theo đó, doanh nghiệp này bị truy thu thuế giá trị gia tăng trong năm 2015 là 146 triệu đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp 2,857 tỷ đồng. Tiền phạt chậm nộp là 484 triệu đồng.

Ngoài ra, HUD3 còn bị phát hiện có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu thuế nên đã bị phạt số tiền là 604 triệu đồng. Tổng số tiền truy thu và phạt thuế là hơn 4,1 tỷ đồng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 12/1, ông Vương Đăng Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng HUD3 xác nhận việc đơn vị này bị cơ quan chức năng truy thu và xử phạt tiền thuế. Cũng theo ông Phương, doanh nghiệp đã tiến hành nộp đầy đủ cho cơ quan chức năng.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc tính sai thuế của HUD3, ông Phương từ chối trả lời.

Công ty cổ phần HUD3 hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội như Tổ hợp cao tầng HUD3 Tower 121-123 Tô Hiệu (quận Hà Đông), tổ hợp CT3 Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai).

Đơn vị này cũng đang hợp tác với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hanel để xây dựng dự án tổ hợp nhà cao tầng 60 Nguyễn Đức Cảnh (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Dự án HUD3 Nguyễn Đức Cảnh được xây dựng trên diện tích đất 6163,6 m2 với 21 tầng nổi, 2 tầng hầm. Dự án dự kiến cho ra mắt thị trường 392 căn hộ trong tương lai.

hud3 bi xu phat tien thue anh 1
Phối cảnh dự án tại 60 Nguyễn Đức Cảnh (quận Hoàng Mai) của HUD3 - Ảnh: HUD3.

Trước đó, HUD3 từng bị cơ quan thuế truy thu và xử phạt tiền thuế vào cuối năm 2015 với tổng số tiền gần 3,7 tỷ đồng.

Công ty được hình thành từ năm 1978. Qua quá trình hoạt động trong lĩnh vực cải tạo xây dựng nhà ở thị xã Hà Đông trong hơn 20 năm. Đến năm 2000, công ty chuyển về trực thuộc Tông công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD với tên gọi Công ty phát triển nhà và đô thị số 3. Năm 2004, Công ty cổ phần hóa và đổi tên thành "Công ty CP đầu tư và xây dựng HUD3.

 

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm