Theo Reuters, vụ kiện pháp lý giữa Huawei và Chanel mới đây liên quan đến logo thương hiệu. Tại một tòa án châu Âu, thương hiệu thời trang nổi tiếng Chanel đã cáo buộc Huawei "đánh cắp" ý tưởng logo của mình.
Tuy nhiên, cáo buộc của Chanel không nhận được sự đồng ý của tòa án. Dù Chanel đã cố gắng tranh cãi rằng nếu xoay ngang logo của Huawei sẽ xuất hiện sự tương đồng giữa hai biểu tượng, tòa án không đồng ý với lập luận này.
Chanel cáo buộc Huawei "ăn cắp" ý tưởng logo của họ. Ảnh: Android Authority. |
"Các điểm khác nhau phải được so sánh như những gì đã đăng ký, không thay đổi phương hướng của nó", thẩm phát xét.
Đây là lần thứ 2 Huawei và Chanel tham gia vào cuộc đấu tranh pháp lý tại các tòa án châu Âu. Trước đó, Chanel đã bị xử thua kiện. Theo Android Authority, nhãn hàng thời trang nổi tiếng vẫn còn một cơ hội kháng cáo phán quyết này, khi đó vụ kiện sẽ được đưa lên Tòa án Công lý của Liên minh châu Âu, cơ quan cao nhất trong nước.
Logo là yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu của bất kỳ công ty nào. Những logo nổi tiếng không chỉ biểu thị trạng thái thương hiệu mà còn có thể trở thành dấu ấn văn hóa. Một số thương hiệu nổi tiếng cho thấy những biểu trưng về văn hóa như Coca-Cola, Nintendo và FedEx.