Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei ra nova 3e ở VN: Camera kép, màn hình tai thỏ, giá từ 6,9 triệu

Mẫu di động tầm trung, rút gọn từ flagship Huawei P20, được Huawei ra mắt tại Việt Nam với tên gọi nova 3e.

Ra mắt thị trường châu Âu với tên gọi P20 Lite, model tầm trung mang nhiều đặc điểm của P20 đã được Huawei mang về giới thiệu tại Việt Nam, đổi tên thành nova 3e, tiếp nối mẫu nova 2i khá thành công của 2017.

Với tên gọi này, Huawei kỳ vọng chiếc nova 3e vẫn là một tân binh của năm 2018 tại Việt Nam, trước khi mang về những model cao cấp hơn. Model này sẽ cạnh tranh với những smartphone camera kép của Samsung, Oppo và Vivo có mặt trên thị trường. 

Buổi ra mắt Huawei nova 3e được tổ chức tại TP.HCM vào chiều 29/3. Zing.vn đang tường thuật trực tiếp sự kiện này

  • Báo chí, khách mời bắt đầu đến sự kiện

    Huawei ra mat nova 3e anh 1

    Khoảng 30 phút trước khi sự kiện bắt đầu, nhiều phóng viên, vlogger công nghệ và đại diện các nhà bán lẻ đã có mặt. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện "chào sân" của các mẫu di động, trước khi lên kệ tại Việt Nam.

  • Huawei ra mat nova 3e anh 2
    MC Ngọc Trai và khách mời - ca sĩ Hòa Minzy tại sự kiện.

     

  • Huawei ra mat nova 3e anh 3

    Chỉ ít phút nữa, Huawei sẽ chính thức ra mắt model tầm trung mới tại Việt Nam. Sân khấu được bố trí một màn hình lớn, có phần viền dáng notch "tai thỏ", một đặc điểm của chiếc nova 3e. 

  • Huawei ra mat nova 3e anh 4
     

    Các phóng viên công nghệ đã sẵn sàng diện kiến model mới. "Thiết kế của nova 3e khá cao cấp, cho cảm giác cầm nắm tốt. Phần mặt trước nova 3e cũng chạy theo xu hướng với tai thỏ", anh Nguyễn Việt Thắng đến từ trang Vnreview chia sẻ. Phóng viên này dự đoán máy có giá khoảng 7 triệu đồng.

  • "Máy không làm mới về chip và RAM so với mẫu nova 2i, tuy nhiên đã được nâng cấp mạnh về thiết kế, màn hình, camera selfie cũng có nhiều cải tiến quan trọng", anh Trần Ngọc Phước đến từ Techguru chia sẻ.

  • Sự kiện chính thức bắt đầu!

    Huawei ra mat nova 3e anh 5

    Một đoạn video trailer ngắn được trình chiếu để mở màn sự kiện.

  • Huawei ra mat nova 3e anh 6

    Màn vũ đạo nhanh, giới thiệu những tính năng nổi bật nhất của nova 3e như camera kép, màn hình tràn viền, Face unlock...


  • Huawei ra mat nova 3e anh 7

    Ông Henry Liu, Giám đốc nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam lên sân khấu. Ông nói về chiếc P20 và P20 Pro vừa ra mắt ở Paris cách đây ít ngày, với chất lượng camera lên đến 109 điểm DxO Mark.

    Henry Liu cũng cho biết mẫu nova 2i sẽ được nâng cấp lên Android 8.0 vào ngày 17/4. 

  • Nova 3e xuất hiện trên tay ông Henry Liu

    Ông Henry Liu cũng nói đến ý nghĩa của chữ nova, đó là mang đến những gì "innovation", và hy vọng sản phẩm của hãng trở thành một "siêu tân tinh" trên thị trường. Người đại diện từ hãng di động có thị phần thứ 3 thế giới chính thức giới thiệu mẫu nova 3e, di động tầm trung sở hữu nhiều trang bị thừa hưởng từ dòng cao cấp.

    Huawei ra mat nova 3e anh 8

     

  • Huawei ra mat nova 3e anh 9

    Ông Nguyễn Việt Hoàng, Phó tổng giám đốc Huawei Việt Nam lên sân khấu. Ông nói sâu hơn về những nâng cấp kỹ thuật trên nova 3e. Máy có màn hình 5,84 inch Full HD+, sở hữu camera kép 16 MP/ 2 MP xóa phông.

  • Theo ông Hoàng, Huawei nova 3e cùng kích thước nhưng gọn hơn so với những model hiện có. Máy được gia công tốt, mặt kính nổi 2.5 D cao cấp. So với nova 2i, nova 3e được nâng cấp camera selfie với độ phân giải 16 MP, cùng thuật toán làm đẹp tự nhiên 2.0. Ngoài ra, camera selfie của máy cũng được trang bị công nghệ Light Fusion 4 trong 1, giúp tăng khả năng thu sáng.

  • Nova 3e trang bị tính năng sạc nhanh 9V/2A, chỉ cần 1 giờ để sạc đầy. Máy có cảm biến vân tay nhưng vẫn có thêm tính năng Face Unlock, nhận diện gương mặt bằng cách quét 1.000 điểm trên gương mặt. Bên cạnh đó, khi máy đang khóa, các dòng tin nhắn thông báo sẽ hiển thị ẩn danh trên màn hình, tránh bị đọc trộm. Trên giao diện, nova 3e cũng có một nút điều khiển nổi tương tự Assistive Touch trên iOS, tính năng chia đôi màn hình, kết nối 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. 

    Huawei ra mat nova 3e anh 10

    Ngoài ra, phần mềm của máy cũng được trang bị A.I, để tự học hỏi thói quen của người dùng, từ đó tối ưu phân bổ tài nguyên máy, tự động xóa rác hệ thống. Máy sử dụng chip Kirin 659, RAM 4GB và bộ nhớ 64 GB.

  • Huawei nova 3e giá 6,9 triệu tại Việt Nam

    Đại diện các nhà bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Shop... lên sân khấu để cùng vén màn mức giá của Huawei nova 3e tại Việt Nam. Model này có giá 6,9 triệu đồng, bán từ 7/4, trực tiếp cạnh tranh với Oppo F5 và Vivo V7 - hai model đã có chỗ đứng khá lâu trên thị trường. 

    Huawei ra mat nova 3e anh 11
  • Những khách trước từ ngày 29/3 - 6/4 sẽ được nhận bộ quà bao gồm sạc nhanh Energizer 10.000 mAh, bảo hành rơi vỡ màn hình hỗ trợ trả góp 0%, cùng với đó là những suất bốc thăm may mắn trúng xe hơi hoặc xe tay ga.

    Huawei ra mat nova 3e anh 12

  • Huawei ra mat nova 3e anh 13
     

    Ca sĩ Hòa Minzy trình bày ca khúc khép lại sự kiện. "Mức giá này khá cạnh tranh, các model ngang giá của năm 2017 có thể phải giảm giá để phù hợp hơn trong thời gian tới", đại diện một nhà bán lẻ nhận xét.

  • Sự kiện kết thúc

    Huawei ra mat nova 3e anh 14

    Các khách mời tập trung về quầy trải nghiệm sản phẩm. "Máy có thiết kế ổn, cho cảm giác cầm nắm gọn, phần khung viền kim loại tốt nhưng mặt kính dễ bám vân tay. Camera tốt cả về phần cứng lẫn phần mềm nhờ thừa hưởng các tính năng từ dòng cao", anh Xuân Thành, một phóng viên có mặt tại sự kiện, nhận định.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm