Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei ra mắt phiên bản P7 Arsenal tại Việt Nam

Sau một thời gian dài im ắng, Huawei "quay trở lại" thị trường Việt Nam với hai mẫu smartphone mới có thiết kế mỏng, nhẹ và cấu hình cao.

Sau Xiaomi và Oppo, Huawei bắt đầu có những động thái tích cực hơn tại thị trường Việt Nam. Hãng đã đánh dấu sự trở lại bằng bộ đôi smartphone mới gồm Mate 7 và P7 Arsenal. Sự kiện được tổ chức khá hoành tráng tại TP.HCM trong tối ngày 8/1.
Ông Zhou Zhen, CEO Huawei Việt Nam, cho rằng bộ đôi mới có thể được người dùng đón nhận vì có thiết kế, tính năng và giá bán cạnh tranh. 
Mate 7 và P7 Arsenal nhìn chung không mang đến nhiều tính năng mới, mà chỉ tập trung hoàn thiện tốt sản phẩm trong tầm giá như cấu hình, kiểu dáng, thời lượng pin và giao diện.
P7 Arsenal là phiên bản số lượng hạn chế của chiếc Ascend P7, có logo của Arsenal ở mặt lưng. Sản phẩm này có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, dùng chip 4 nhân Kirin tốc độ 1,8 GHz, RAM 2GB, pin 2.500 mAh, bộ nhớ trong 16 GB có hỗ trợ nâng cấp qua thẻ nhớ. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP và camera sau 13 MP. Sản phẩm này chỉ được bán ra đúng 2.000 chiếc tại Việt Nam với giá 8,99 triệu đồng.
Trong khi đó, chiếc Mate 7 là một sản phẩm hoàn toàn mới. Mẫu phablet này có màn hình lên đến 6 inch Full HD, vi xử lý Kirin 925 8 nhân (4 nhân A15 tốc độ 1,8 GHz và 4 nhân A7 tốc độ 1,3 GHz), hỗ trợ mạng LTE Cat6 nhanh nhất hiện nay (300 Mb/s), tương tự như chiếc Galaxy S5 LTE-A và LG G3 Cat6. Máy có dung lượng RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin lên đến 4.100 mAh.  
Mate 7 và P7 Arsenal đều chạy trên hệ điều hành Android 4.4 Kitkat với giao diện EMUI do Huawei phát triển.
Sự kiện ra mắt có sự góp mặt của những tên tuổi trong làng giải trí.
Diễm My 9x tại buổi ra mắt của Huawei.
Cận cảnh chiếc P7 Arsenal.
Máy mỏng và có khung kim loại chắc chắn.
Mate 7 có mặt trước gợi nhớ đến mẫu Desire 816 của HTC nhưng viền màn hình mỏng hơn. Trên model này, Huawei cũng mang đến một giao diện tùy biến trông khá lạ mắt.
Máy cũng có khung kim loại, dáng vẫn mỏng dù dung lượng pin lớn.
Trên model này, Huawei đã trang bị một cảm biến vân tay ở mặt sau, điều mà HTC và Pantech đã từng làm trên những chiếc phablet của hãng. Máy được trang bị camera chính 13 MP và camera trước 5 MP, cả hai đều sử dụng cảm biến CMOS của Sony. 
Cả hai sẽ được Huawei chính thức cho lên kệ trong tháng 2/2015. Trong dịp này, hãng cũng mang đến hai model không mới nhưng chưa được bán tại Việt Nam là G7 và Honor Holly với mức giá và cấu hình thấp hơn.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm