Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei phạt nặng nhân viên đăng tweet chúc mừng năm mới bằng iPhone

Huawei vừa phạt hai nhân viên của mình vì dùng iPhone đăng lời chúc mừng năm mới được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của công ty.

Ngày 1/1 giờ Trung Quốc, tài khoản Twitter của Huawei, hãng smartphone có thị phần thứ hai thế giới, đã đăng tải dòng trạng thái chúc mừng năm mới 2019.

Kèm với đó, tài khoản này cũng đăng một video 6 giây thể hiện những kỳ vọng trong năm 2019 của Huawei. Nhưng không may, Huawei đã vô ý sử dụng iPhone để đăng tải dòng tweet trên. Sự vô tình "chết người" này ngay lập tức bị phát hiện.

Dòng tweet đã nhanh chóng được gỡ bỏ nhưng ảnh chụp màn hình của sai lầm này đã lan truyền trên nhiều kênh truyền thông xã hội.

huawei dung iphone dang twitter anh 1
Đây là lần thứ hai Huawei dùng iPhone để đăng trạng thái trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: AFP.

Theo Reuters, trong một bản ghi nhớ nội bộ của Huawei ngày 3/1, Chen Lifang, Phó chủ tịch cấp cao của công ty và Giám đốc của hội đồng quản trị cho rằng sự cố lần này gây thiệt hại về mặt thương hiệu quá lớn cho Huawei.

Theo bản ghi nhớ nội bộ, sự cố lần này xảy ra khi Sapient, bên được thuê quản lý tài khoản mạng xã hội của Huawei gặp "sự cố VPN" với máy tính nên đã sử dụng iPhone với SIM chuyển vùng để đăng tweet.

Tại Trung Quốc, Twitter và các mạng xã hội nước ngoài khác như Facebook, Google đều bị chặn ở Trung Quốc. Để có quyền truy cập, người dùng cần kết nối mạng ảo riêng (VPN).

Sapient đã không trả lời ngay về vụ khủng hoảng truyền thông. Các cuộc gọi đến văn phòng của họ ở Bắc Kinh đều không được trả lời.

Trong bản ghi nhớ, Huawei nói rằng sai lầm lần này cho thấy sự không tuân thủ các quy định của công ty. Hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc cho biết họ đã giáng chức hai nhân viên chịu trách nhiệm một bậc.

Đồng thời, lương của hai nhân viên này cũng bị cắt 5.000 nhân dân tệ, tương đương 17 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, trong 1 năm tiếp theo, Giám đốc tiếp thị số của Huawei sẽ không được đề xuất tăng lương.

Huawei đăng tweet chúc mừng năm mới bằng iPhone

Đây là lần thứ 2 trong năm 2018 Huawei dùng iPhone đăng bài lên mạng xã hội bị cộng đồng phát hiện.



Trọng Hưng

Theo Straitstimes

Bạn có thể quan tâm