Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei Nexus có màn hình 5,7 inch, chip Snapdragon 820

Hãng di động Trung Quốc sẽ hợp tác với Google để ra mắt mẫu phablet cao cấp vào quý IV năm nay.

Tài khoản mạng xã hội Twitter của Evan Blass (@evleaks) vừa đăng tải thông tin về thiết bị mới có tên Huawei Nexus. Chiếc di động này là sản phẩm kết hợp giữa “gã khổng lồ tìm kiếm” và một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc trong thời điểm hiện tại.

Theo đó, Huawei Nexus sở hữu thiết kế kim loại, màn hình kích thước 5,7 inch với độ phân giải Quad HD (2.560 x 1.440 pixel). Vi xử lý Snapdragon 820 mới nhất từ Qualcomm được trang bị cho phablet này. Ngoài ra, nhiều khả năng Huawei Nexus cũng có thêm cảm biến vân tay.

Theo thông tin rò rỉ, Google nhiều khả năng phát hành 2 chiếc Nexus mới trong năm nay. Ngoài Huawei, “gã khổng lồ tìm kiếm” còn hợp tác với LG – hãng đã chịu trách nhiệm cho Nexus 4 và 5 trước đây. Tuy nhiên, phiên bản do LG đảm nhiệm chỉ có kích thước màn hình 5,2 inch.

Nexus 6 mà Google hợp tác với Motorola hiện nay có màn hình 6 inch siêu cỡ, vì vậy việc thu nhỏ kích thước còn 5,7 inch sẽ mang lại tính khả thi hơn cho người dùng. Đây sẽ là kích thước an toàn cho phablet, trong khi vẫn làm hài lòng những người không thích sản phẩm quá lớn.

Google có thể đang đi theo chiến lược mà Apple từng áp dụng với iPhone 6 và 6 Plus. “Quả táo” đã giới thiệu 2 model cùng lúc, một phiên bản có màn hình lớn và model với kích thước nhỏ hơn nhằm thu hút càng nhiều người dùng càng tốt. 

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm