Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei Matebook 13 có tỷ lệ màn hình lạ

Khác với tỷ lệ 16:9 thông thường, màn hình Huawei FullView 2k của Matebook 13 sở hữu tỷ lệ 3:2, hiển thị nhiều nội dung hơn và gọn gàng hơn.

Dưới đây là những điểm đáng chú ý về chiếc ultrabook mới của Huawei.

Làn gió mới trong thị trường ultrabook

Gắn liền với những cải tiến về khoa học công nghệ trong lĩnh vực điện thoại, thiết bị đeo và thiết bị gia dụng, Huawei liên tục đưa ra những phát minh mới cho hệ sinh thái của mình. Nổi tiếng nhờ smartphone, ít người biết rằng Huawei cũng là một trong những thương hiệu thổi làn gió mới vào thị trường ultrabook.

Từ dòng sản phẩm phổ thông như Matebook D15 đến cao cấp như Matebook 13, tất cả đều có chung hai điểm: Gọn nhẹ và thông minh. Màn hình Huawei FullView, máy ảnh lõm, 4 loa (hai loa tweeter phát sáng trên cùng và hai loa trầm phát sáng dưới cùng), cảm biến vân tay "2 trong 1"... là những ví dụ điển hình về khả năng sáng tạo và đổi mới của Huawei trong hành trình phát triển ultrabook.

Matebook 13 anh 1

Huawei Matebook 13 có tỷ lệ màn hình 3:2 khác biệt.

Mới đây, Huawei cho ra mắt dòng ultrabook cao cấp mang tên Matebook 13, với những cải tiến khác biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc. Trong đó, ấn tượng nhất là việc không sử dụng khung hình theo tỷ lệ 16:9 thông thường.

Huawei Matebook 13 có tỷ lệ khung hình là 3:2, tỷ lệ giúp tối ưu tác vụ, cho phép nội dung được hiển thị nhiều hơn. Không những thế, màn hình Huawei FullView 2k còn có chất lượng nổi bật, cùng tỷ lệ màn hình/thân máy là 88%. Tính năng hỗ trợ cảm ứng đa điểm tích hợp sẵn trên màn hình giúp người dùng thao tác dễ dàng mà không cần chuột, có thể chụp ảnh màn hình nhanh chóng chỉ với thao tác vuốt xuống bằng ba ngón tay.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Huawei đã xây dựng cho Matebook 13 vẻ ngoài thời thượng bằng chất liệu kim loại được chạm khắc kỹ càng, vát cắt kim cương ở mỗi góc máy.

Cùng với đó, bộ vi xử lý Intel Core i5-10210U thế hệ thứ 10 từ Intel - dòng chip 14 nm với xung nhịp tối đa lên đến 4 GHz, đi kèm card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250 góp phần biến MateBook 13 thành máy tính ultrabook 13 inch mạnh mẽ. Máy có khả năng xử lý đồ họa nặng, hỗ trợ tốt các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh và video, chơi game, cũng như đem lại các trải nghiệm giải trí mượt mà.

Nhận thấy nhu cầu kết nối máy tính và điện thoại thông minh đang là xu hướng chính của thị trường, Huawei còn trang bị tính năng Huawei Share cho dòng ultrabook này.

Matebook 13 anh 2

Tính năng Huawei Share giúp mọi thao tác trở nên dễ dàng hơn.

Chỉ với "một chạm", điện thoại thông minh Huawei và MateBook 13 sẽ hợp nhất thành một thiết bị, giúp người dùng di chuyển dữ liệu và tương tác tiện lợi. Với Huawei Matebook 13, việc kéo thả và chỉnh sửa dữ liệu từ màn hình này sang màn hình khác không còn là cảnh trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Thông qua khả năng xử lý của Matebook 13, Huawei đã xóa bỏ trở ngại giữa hệ điều hành Windows và Android, khơi dậy tiềm năng kết nối liền mạch giữa các thiết bị di động.

Huawei MateBook 13 dự kiến được bán với giá 29,99 triệu đồng tại FPT Shop, CellphoneS, Phong Vũ, hệ thống cửa hàng trải nghiệm Huawei trên toàn quốc cùng các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee. Từ 1/9 đến 12/9, khách hàng đặt trước sẽ nhận được quà tặng là loa Huawei Sound X đồng sáng chế với Devialet trị giá 6,99 triệu đồng, cũng như hưởng ưu đãi trả góp 0% lãi suất với HomeCredit. Huawei Matebook 13 chính thức có mặt tại các nhà bán lẻ vào 13/9. Thông tin chi tiết về sản phẩm có tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm