Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Huawei không lấy cắp thông tin tình báo quốc gia'

Tại cuộc gặp với giới truyền thông Việt Nam hôm 21/11 vừa qua, phía Huawei khẳng định tập đoàn này sẽ không bao giờ hỗ trợ, tha thứ cho các hành động có mục đích lấy cắp các thông tin tình báo quốc gia, các tin mật của doanh nghiệp hoặc làm phát tán thông tin cá nhân.

'Huawei không lấy cắp thông tin tình báo quốc gia'

Tại cuộc gặp với giới truyền thông Việt Nam hôm 21/11 vừa qua, phía Huawei khẳng định tập đoàn này sẽ không bao giờ hỗ trợ, tha thứ cho các hành động có mục đích lấy cắp các thông tin tình báo quốc gia, các tin mật của doanh nghiệp hoặc làm phát tán thông tin cá nhân.

Lời cam kết trên được ông John Suffolk - Phó Chủ tịch cao cấp, Giám đốc Bảo mật Toàn cầu Tập đoàn Huawei (Huawei Technologies) đưa ra khi chia sẻ nội dung cuốn Sách trắng (White Paper) do tập đoàn này vừa phát hành với giới truyền thông tại Việt Nam hôm 21/11.

Với tiêu đề “Viễn cảnh An ninh mạng: Bảo mật và Công nghệ thế kỷ 21 - sự kết hợp khó khăn”, Sách trắng của Huawei đã đề cập thẳng thắn đến những vấn đề liên quan đến an ninh mạng, hướng tiếp cận đối với thách thức từ an ninh mạng và chuỗi cung ứng toàn cầu…

Ông John Suffolk nhấn mạnh, Huawei cam kết tuân thủ pháp luật và các quy định hiện hành theo mỗi phán quyết tại các quốc gia mà Huawei đang hoạt động.

Vì sự sinh tồn của chính mình, Huawei chưa bao giờ làm ảnh hưởng đến bất kỳ quốc gia nào hoặc có ý định lấy cắp các thông tin tình báo quốc gia, các tin mật của doanh nghiệp hoặc làm phát tán thông tin cá nhân.

Huawei sẽ không bao giờ hỗ trợ hoặc tha thứ cho các hành động như trên hoặc hỗ trợ bất kỳ đối tượng nào từ bất kỳ quốc gia nào muốn Huawei thực hiệc các hành động mà bị cho là bất hợp pháp tại mọi quốc gia.

“Huawei đã thiết lập và tiến hành hệ thống bảo đảm an ninh mạng toàn cầu tổng thể. Huawei nhấn mạnh rằng cam kết của Huawei về bảo mật sẽ không bao giờ bị ảnh hưởng bởi các lợi ích về thương mại. Đây là trách nhiệm và nguyên tắc hướng dẫn chính của Huawei để đảm bảo công việc kinh doanh và mạng lưới của khách hàng hoạt động ổn định và an toàn”, phía Huawei cho hay.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Giám đốc Bảo mật Toàn cầu Tập đoàn Huawei cũng nhấn mạnh đến một vấn đề, đó là trên quan điểm cởi mở và minh bạch, Huawei sẵn sàng làm việc với tất cả các chính phủ, khách hàng và đối tác thông qua nhiều kênh để cùng nhau đương đầu với những mối đe dọa và thách thức bảo mật thông tin.

Cụ thể hơn, Huawei sẽ thành lập các trung tâm chứng thực an ninh cho từng vùng nếu cần. Những trung tâm chứng thực này sẽ được minh bạch với chính quyền bản địa và khách hàng. Huawei sẽ cho phép kiểm tra sản phẩm của mình bởi những ai được chính quyền bản địa ủy quyền để đảm bảo bảo mật cho các sản phẩm và dịch vụ của Huawei.

Cùng đó, Huawei chủ động tham gia vào các hoạt động tiêu chuẩn hóa bảo mật thông tin viễn thông dẫn đầu bởi ITU-T, 3GPP và IETF…, cũng như tham gia vào các tổ chức an ninh, cộng tác với các công ty an ninh chủ chốt để đảm bảo bảo mật thông tin cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển.

Đáng chú ý, lãnh đạo bảo mật cấp cao của Huawei, ông John Suffolk tới Việt Nam và giới thiệu nội dung Sách trắng đến giới truyền thông chỉ sau hơn một tháng xảy ra sự việc Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ khuyến cáo “các doanh nghiệp Mỹ tránh xa các sản phẩm mạng máy tính do hai công ty Trung Quốc Huawei và ZTE sản xuất” vì lo ngại có thể “đe dọa an ninh quốc gia”.

Theo ICT News

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm