Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei hợp tác tổ chức giáo dục Singapore đào tạo nguồn nhân lực

Để hỗ trợ nâng cao kỹ năng cho sinh viên công nghệ, Huawei International ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm Phân tích Kinh doanh (BAC) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Hướng đến thúc đẩy nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số thực tế ở doanh nghiệp, Huawei International hợp tác với BAC nhằm hỗ trợ sinh viên tăng hiểu biết về dữ liệu lớn, điện toán đám mây và hệ thống phân tích kinh doanh.

Hai bên thỏa thuận trao quyền cho sinh viên và các nhà nghiên cứu để họ tiếp cận cũng như học hỏi chuyên môn của Huawei, trong đó có công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), phát triển phần mềm và tài nguyên.

Sắp tới, Huawei International sẽ tổ chức các hội thảo về đào tạo dữ liệu đám mây và phân tích, mang đến cơ hội thực tập tại mạng lưới công ty đối tác tập đoàn cho sinh viên. Đây là môi trường trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên học hỏi từ các nhà lãnh đạo giỏi. Học viên chương trình Thạc sĩ Khoa học về Phân tích Kinh doanh (MSBA) của BAC cũng được hưởng lợi từ tài nguyên điện toán đám mây do Huawei cung cấp.

Huawei,  Huawei International anh 1

Huawei International mang đến cơ hội thực tập tại mạng lưới công ty đối tác cho sinh viên NUS.

Về phía BAC, để tìm ra giải pháp giải quyết thách thức kinh doanh của Huawei và đối tác, trung tâm tổ chức sân chơi đổi mới phân tích Huawei-NUS cho sinh viên và nhà nghiên cứu trong cộng đồng.

Chia sẻ về lần hợp tác này, PGS James Pang Yan - Giám đốc của BAC - cho hay: “Dữ liệu lớn, AI và điện toán đám mây đóng vai trò quan trọng trong phân tích kinh doanh, đặc biệt là tương lai kỹ thuật số kết nối cao. Sự hợp tác của BAC và Huawei mang đến cho sinh viên và nhà nghiên cứu trải nghiệm phong phú, kỹ năng cần thiết để xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực ICT”.

Ông Foo Fang Yong - Giám đốc điều hành của Huawei International - nhấn mạnh nỗ lực của tập đoàn trong việc hỗ trợ sinh viên NUS thông qua các khóa đào tạo, tài nguyên tập đoàn và cơ hội thực tập. “Chúng tôi tự hào khi duy trì mối quan hệ hợp tác với NUS. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Huawei tại Singapore, chúng tôi tiếp tục làm việc với các trường đại học hàng đầu để tăng cường quan hệ đối tác, cũng như trau dồi và phát triển đội ngũ nhân lực”.

Được thành lập năm 1987, hiện có khoảng 194.000 nhân viên hoạt động tại hơn 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn 3 tỷ người dùng, Huawei chú trọng đầu tư vào nghiên cứu cơ bản, tập trung đột phá công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với nhu cầu của khách hàng.

Về Đại học Quốc gia Singapore - NUS: Đây là trường đại học hàng đầu của Singapore, giảng dạy các phương pháp tiếp cận toàn cầu về giáo dục, nghiên cứu và khởi nghiệp. NUS hiện có 17 khoa tại 3 cơ sở ở Singapore, thu hút hơn 40.000 sinh viên từ 100 quốc gia.

Về Trung tâm Phân tích Kinh doanh - BAC: Trực thuộc NUS, BAC được hỗ trợ chuyên môn bởi ĐH Kinh doanh và ĐH Máy tính của NUS. BAC sở hữu cộng đồng đối tác lớn mạnh với hơn 100 tổ chức từ nhiều lĩnh vực công nghiệp. Trung tâm có chương trình Thạc sĩ Khoa học Phân tích Kinh doanh (MSBA). Đến nay, học viên MSBA phát triển hơn 600 dự án phân tích công nghiệp với đối tác trong ngành.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm