Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei được gì khi đầu tư nghiêm túc thiết bị đeo?

Nghiêm túc nghiên cứu, đổi mới sáng tạo cũng như đầu tư về tài chính lẫn con người, Huawei có vị thế trên thị trường thiết bị đeo thông minh.

Thiết bị đeo Huawei đồng hành với người dùng trong các bài tập luyện thông minh và hợp lý, từ đó thúc đẩy lối sống lành mạnh.

Nền tảng nghiên cứu chuyên sâu

Để tập trung phát triển các tính năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập cho thiết bị đeo, Huawei xây loạt phòng thí nghiệm y tế quy mô lớn.

Mở đầu là viện nghiên cứu, phát triển công nghệ thể dục và sức khỏe Songshan Lake Health Lab, đặt tại Tây An, Trung Quốc. Đây là nơi trang bị hệ thống chụp chuyển động quang học gồm 28 camera hồng ngoại, hỗ trợ tốc độ lấy mẫu lên đến 10.000 Hz, cho phép ghi lại chính xác chuyển động cơ thể người cùng dữ liệu về mặt phản ứng để phục vụ nghiên cứu.

Huawei anh 1

Huawei xây loạt phòng thí nghiệm y tế quy mô lớn.

Năm ngoái, Huawei ra mắt phòng thí nghiệm y tế lớn nhất của hãng với diện tích 4.680 m2 tại Đông Quan, Trung Quốc. Đây là nơi thực hiện hơn 80 loại thử nghiệm, đồng thời phát triển hệ sinh thái và các bài tập sức khỏe, thể thao nhằm hỗ trợ việc nghiên cứu các sản phẩm đeo thông minh tiếp theo. Trong năm 2021, quãng đường thử nghiệm của phòng thí nghiệm y tế Huawei đạt 192.500 km, tương đương 4,5 vòng quanh trái đất.

Huawei anh 2

Hơn 320 triệu người dùng được hưởng lợi từ các dịch vụ sức khỏe và thể dục của Huawei.

Song song nghiên cứu, Huawei cũng nỗ lực xây dựng quan hệ đối tác tích cực với các cơ quan quản lý ngành và đối tác nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hiện có hơn 5 triệu người tham gia chương trình nghiên cứu Huawei, hơn 320 triệu người dùng được hưởng lợi từ các dịch vụ sức khỏe và thể dục của Huawei, hơn 83 triệu người sử dụng ứng dụng y tế Huawei mỗi tháng trên phạm vi toàn cầu.

“Trái ngọt” mang tên Huawei Watch GT

Sự đầu tư bài bản của Huawei là chất xúc tác để loạt thiết bị đeo chất lượng như đồng hồ Watch GT 3 và Watch GT Runner ra đời. Những thiết bị này được tín đồ thể thao và dân chạy bộ chuyên nghiệp xem là “đồng hồ chuẩn mực” cho việc tập luyện.

Cả hai thiết bị đều sở hữu huấn luyện viên chạy bộ AI với khả năng thiết lập giáo trình luyện tập dựa trên khối lượng chạy, mức độ hồi phục và nhịp tim, giúp người tập nâng cao thành tích của mình. Riêng Watch GT Runner còn sở hữu công nghệ Huawei TruSport, cung cấp chỉ số khả năng chạy bộ, bảng phân tích về năng lực hiện tại và đề xuất tập luyện trực quan, khoa học.

Điều khiến Watch GT 3 hay Watch GT Runner khác biệt không chỉ nằm ở những tính năng hỗ trợ chuyên sâu mà còn đến từ thiết kế tinh tế. Watch GT 3 có thiết kế mặt tròn cổ điển, lớp kính cong 3D bóng sáng và dây đeo da thanh lịch. Người dùng có thể đeo các thiết bị này đến phòng tập hay đi tiệc tối, dự sự kiện mà không lo “lạc điệu”.

Điểm chung của các thiết bị Watch GT là khả năng hỗ trợ số lượng môn thể thao hơn 100 môn, dài từ chạy bộ, bơi lội đến leo núi, đạp xe… Các chỉ số sức khoẻ thông dụng như nhịp tim, SpO2 đều được đo đạc bằng các công nghệ mới, cho độ chính xác cao, tiệm cận thiết bị y tế chuyên môn. Ưu điểm không thể bỏ qua trên thiết bị đeo của Huawei còn là thời lượng pin đến 2 tuần.

Huawei anh 5

Người dùng có thể đeo Watch GT 3 và Watch GT Runner đến phòng tập hay đi tiệc tối, dự sự kiện mà không lo “lạc điệu”.

Theo nhiều nguồn tin, Huawei đang ấp ủ thế hệ thiết bị đeo thông minh tiếp theo. Thời điểm ra mắt có thể ấn định trong tháng 5. Động thái dễ thấy nhất là việc hãng đẩy mạnh phát triển các phòng nghiên cứu y khoa Huawei, đồng thời dành ngân sách lớn cho hạng mục này.

Nếu là thật, không lâu nữa, tín đồ công nghệ và thể thao sẽ được trải nghiệm huấn luyện viên ngay trên cổ tay mình. Liệu đối tượng người dùng mà dòng đồng hồ mới của Huawei hướng đến là ai, tích hợp tính năng mới nào, khác biệt ra sao với phần còn lại của thị trường…, tất cả sẽ được hé lộ rõ hơn trong tháng 5.

Dù sản phẩm thiết bị đeo mới có thiết kế và tính năng thế nào, cũng hứa hẹn được đầu tư chỉn chu, tương tự cách Huawei đã làm với những thiết bị “ăn khách” trước đây của mình.

Từ nay đến ngày 30/4, khi mua các sản phẩm thiết bị đeo thông minh của Huawei, khách hàng nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, Watch GT 3 series và GT Runner giảm đến 1,5 triệu đồng, Watch Fit giảm 800.000 đồng, Band 6 giảm 600.000 đồng. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại consumer.huawei.com hoặc cellphones.com.vn.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm