Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei đạt doanh thu kỷ lục năm 2012

"Người khổng lồ" viễn thông Trung Quốc đạt doanh thu gần 36 tỷ USD trong năm 2012, và đặt mục tiêu tăng trưởng 10% trong 5 năm tới.

Huawei đạt doanh thu kỷ lục năm 2012

"Người khổng lồ" viễn thông Trung Quốc đạt doanh thu gần 36 tỷ USD trong năm 2012, và đặt mục tiêu tăng trưởng 10% trong 5 năm tới.

Ngày 23/4 vừa qua, tập đoàn Huawei đã tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 10 Các nhà phân tích toàn cầu tại trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Trong dịp này, Huawei cũng công bố doanh thu kỷ lục 220 tỷ nhân dân tệ (tương đương 36 tỷ USD) và lợi nhuận ròng khoảng 15 tỷ nhân dân tệ (gần 2,5 tỷ USD).

Theo đó, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn còn đối diện với rất nhiều thách thức, Huawei vẫn đạt được mức tăng trưởng mạnh trong năm 2012 nhờ tập trung vào các nhóm khách hàng và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Trong 5 năm tới, hãng đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 10%/năm.

Ông Will Zhang - Chủ tịch phụ trách chiến lược của Tập đoàn Huawei đánh giá, thế giới ngày nay đang trải qua môt thời kỳ thay đổi nhanh chưa từng thấy. "Hơn 6 tỷ thuê bao được kết nối với nhau và những kết nối này đã thay đổi mọi phương diện trong cả cuộc sống lẫn công việc. Những xu hướng mới như di động, điện toán đám mây, dữ liệu lớn và mạng xã hội đã đưa ngành công nghệ thông tin tới một môi trường cạnh tranh mới. Nhiều ngành công nghiệp truyền thống đã có sự thay đổi nhờ xu hướng thương mại điện tử, truyền thông số. Do đó, việc tích hợp chặt chẽ thế giới số và thế giới thực không chỉ mang lại động lực phát triển kinh tế toàn cầu mà còn thay đổi đáng kể cách con người sống và làm việc".

Huawei mong muốn trở thành một đối tác chiến lược quan trọng với chính khách hàng của mình, duy trì vị thế là công ty hàng đầu thế giới trong việc cung cấp thiết bị mạng, thiết bị thông minh. Sắp tới, công ty sẽ tập trung vào việc phát triển quan hệ đối tác, cung cấp các sản phẩm cạnh tranh nhất trong các lĩnh vực điện toán đám mây, các giải pháp trung tâm dữ liệu, và lưu trữ.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm