Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huấn luyện viên Hàn Quốc dẫn dắt CLB nữ Hà Nội

Ông Jong Song-jon và Han Yong-kook đảm nhận công tác huấn luyện ở CLB bóng đá nữ Hà Nội Watabe. Đây là cú hích cho đội bóng này trước thềm giải vô địch quốc gia 2021.

Sau hơn 5 tháng trì hoãn vì dịch Covid-19, ông Jong đã có mặt ở Hà Nội. Trước đó, huấn luyện viên (HLV) người Hàn đã ký hợp đồng 7 tháng, kéo dài hết ngày 31/12/2021 với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Hà Nội.

Do thời hạn hợp đồng đã ký cũng gần kết thúc, hai bên đã ngồi lại và gia hạn thời gian thêm một năm, đến hết ngày 31/12/2022. HLV Jong sẽ có một trợ lý khác, thay vì ông Park Ji-un như trước.

Hai HLV Han Quoc den Ha Noi lam viec anh 1

Han Yong-kook sẽ làm việc ở CLB bóng đá nữ Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Jong sinh năm 1971, từng làm HLV trưởng tuyển U20 nữ và dẫn dắt ĐTQG nữ Hàn Quốc từ 2010-2018. Ông đưa Incheon Hyundai Steel Red Angles vô địch Women K.League 2020.

Ông Jong thành công trên con đường làm HLV các đội nữ Hàn Quốc với 2 lần dự Asian Games và 4 lần dự các kỳ World Cup bóng đá nữ. Ông nổi tiếng là "mát tay" và có nhiều kinh nghiệm làm bóng đá nữ.

Theo tìm hiểu của Zing, trợ lý của ông Jong sẽ là cựu phiên dịch Han Yong-kook của HLV Park Hang-seo. Ông Han từng là trợ lý, phiên dịch và thậm chí là đồng môn lớp HLV Pro với HLV tuyển Việt Nam.

Trợ lý Han sinh năm 1964, có bằng Pro HLV. Ông sinh sống ở TP.HCM, dạy bóng đá và dẫn dắt đội U17 Hallmen TP.HCM. Ông Han từng là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, đã ở Việt Nam hơn 20 năm.

Chiều 13/11, CLB Hà Nội Watabe sẽ ra quân ở giải VĐQG gặp Than Khoáng Sản Việt Nam lúc 14h30. Trong thời gian qua, các cầu thủ nữ tập luyện dưới sự giám sát trực tuyến của ông Jong.

Sau khi chính thức ra mắt đội bóng, HLV Jong Song-jon sẽ xây dựng lại kế hoạch tập luyện theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Đội Hà Nội Watabe sẽ được tập luyện ở trung tâm tốt hơn mang tên K Training.

Trước mắt, Hà Nội Watabe thi đấu vòng tròn một lượt với 4 đội TP Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T ở Hà Nội từ ngày 13-22/11 tại TT Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Văn Hậu đi cùng HLV CLB Hà Nội sang Hàn Quốc HLV trưởng CLB Hà Nội Park Choong-kyun sẽ đồng hành cùng Đoàn Văn Hậu trong quá trình cầu thủ này phẫu thuật và điều trị chấn thương ở Hàn Quốc.

VFF tìm HLV Hàn Quốc thay ông Park ở U23 Việt Nam

Công ty quản lý của HLV Park Hang-seo đang tìm kiếm ứng viên mới cho đội U23 Việt Nam sau khi nhà cầm quân người Hàn Quốc rút về làm quản lý.

Đình Trọng không thể thi đấu trận Việt Nam - Saudi Arabia

Chấn thương của Trần Đình Trọng nặng hơn dự kiến, khiến anh không thể ra sân ở cuộc tiếp đón Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm