Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huấn luyện viên HAGL tiết lộ lý do để Tuấn Anh dự bị

Được kỳ vọng đá chính ngay từ đầu, song tiền vệ Tuấn Anh lại phải ngồi dự bị và chỉ vào sân ở những phút cuối trong trận thua 0-1 của HAGL trước CLB Hải Phòng chiều 6/4.

Đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh trải qua trận thua thứ 3 liên tiếp trong chuyến làm khách đến thành phố cảng Hải Phòng. Trung phong Joseph Mbolimbo mở tỷ số ở phút thứ 9 với pha dứt điểm chéo góc. HAGL sau đó có cơ hội gỡ hòa trên chấm 11 m, nhưng Văn Toàn không thể đánh bại thủ môn bên phía đội bạn.

Đáng chú ý là tiền vệ Tuấn Anh, người được kỳ vọng sẽ đá chính trong ngày trở về sân Lạch Tray, lại phải ngồi dự bị gần hết thời gian của trận đấu. CLB Hải Phòng là nỗi ám ảnh của tiền vệ sinh năm 1995 với chấn thương nặng khiến anh phải mất 8 tháng điều trị tại Hàn Quốc.

HAGL,  Hai Phong,  V.League 2019,  Tuan Anh,  Van Toan anh 1
Tuấn Anh ra sân ở những phút cuối và không thể hiện được gì nhiều.

Chia sẻ về lý do để cậu học trò ngồi dự bị, HLV Dương Minh Ninh cho biết: "Ở những vòng trước, Tuấn Anh thi đấu nhưng phong độ chưa đạt 100%. Trước trận, Tuấn Anh bị đau và cảm nhẹ, nên tôi phải cân nhắc về vấn đề sức khỏe cũng như thời điểm đưa cậu ấy vào sân".

"Tôi không đánh giá một cá nhân nào cụ thể, mà toàn đội đều thi đấu tốt cả về tấn công lẫn phòng ngự. Tôi cảm thấy tiếc, bởi bàn thua sớm của HAGL đến từ việc mắc lỗi ở khâu kèm người. Một thoáng mất tập trung khiến chúng tôi phải trả giá", ông nói thêm.

Khi hiệp 1 còn khoảng chưa đầy 10 phút, đội bóng phố núi được hưởng quả phạt đền sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, tiền đạo gốc Hải Dương không thể đánh bại thủ môn Văn Toản, qua đó khiến HAGL nhận thất bại với cách biệt tối thiểu.

"HAGL có 5 cầu thủ để đá phạt đền nhưng ở mỗi trận đấu khác nhau, tôi sẽ chỉ định người sút penalty. Ngoài Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy và Văn Sơn sút penalty cũng rất tốt", HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

Ông cho biết thêm: "Tất nhiên qua mỗi trận đấu, chúng tôi đã cải thiện nhiều ở khâu phòng ngự. Dù vậy, trong tình huống thủng lưới, vị trí đứng của các cầu thủ cách khá xa nhau khi đội bạn treo bóng vào. Với pha dứt điểm của số 10 (Joseph Mbolimbo), tôi phải nói rằng nó cũng có phần may mắn".

HAGL,  Hai Phong,  V.League 2019,  Tuan Anh,  Van Toan anh 2
Văn Toàn được trao cơ hội nhưng lại thất bại trên chấm 11 m.

Khác với người đồng nghiệp, HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra không mấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông cho rằng quãng nghỉ để tập trung cho U23 Việt Nam khiến CLB Hải Phòng khó bắt nhịp với trận đấu. Thêm vào đó, cuộc đối đầu với Đà Nẵng ở cúp Quốc gia là không đủ để các học trò của ông phục hồi phong độ.

"Khả năng kiểm soát của HAGL là tốt nên khi đội bạn có bóng, tôi chỉ đạo các cầu thủ vây ráp và đá áp sát, không cho họ triển khai. Tuy nhiên, ở 15 phút cuối, chúng tôi cũng chủ động lùi lại và nhường thế trận cho HAGL để bảo vệ kết quả", thuyền trường CLB Hải Phòng chia sẻ về cách tiếp cận trận đấu chiều 6/4.

Ở vòng 5 V.League 2019, đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh sẽ tiếp đón CLB Quảng Ninh trên sân nhà trong khi Hải Phòng bước vào cuộc đối đầu với Đà Nẵng.

Phan Văn Đức: Nếu có cơ hội, tôi muốn ra nước ngoài chơi bóng Nghe lời thầy Lee Young-jin, Phan Văn Đức cho biết anh sẽ ra nước ngoài chơi bóng ngay khi có cơ hội chứ không thể chỉ hài lòng với việc thi đấu tại V.League.

HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp tại V.League 2019

Trong trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 6/4 trong khuôn khổ vòng 4 V.League 2019, CLB HAGL đã thua Hải Phòng với tỷ số 0-1 trên sân Lạch Tray.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm