Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hứa Vĩ Văn ‘cúi quá nhiệt tình’ khi làm nhân viên hàng không

Trong trải nghiệm một ngày làm nhân viên hàng không, Hoa hậu Ngọc Hân và Hứa Vĩ Văn đều không khỏi lúng túng khi thử thách bản thân ở vai trò mới.

“Giấc mơ bay” là mong ước từ bé của Hoa hậu Ngọc Hân. Vì vậy, cô không chút ngại ngần khi nhận lời tham gia “trải nghiệm một ngày làm nhân viên hàng không 4 sao” của Vietnam Airlines. Thú vị hơn nữa, người “bạn học” của cô trong lớp học đặc biệt này là chàng diễn viên điển trai Hứa Vĩ Văn. 

ngoc han hua vi van lam tiep vien hang khong anh 1
Cả hai rất hào hứng và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ. Ảnh: cắt từ clip

Chương trình học một ngày của Ngọc Hân và Vĩ Văn gồm 2 phần: lớp đào tạo nhân viên mặt đất và lớp đào tạo tiếp viên hàng không.

Nhân viên mặt đất ở sân bay phải tuân theo những tiêu chuẩn khắt khe về cách đặt tay khi chào khách, tư thế cúi chào đúng góc 30 độ. Cũng vì vậy, anh quản lý Lâm của Chàng trai năm ấy bị chê là “cúi quá nhiệt tình” khi góc cúi đầu lên đến 45 độ.

ngoc han hua vi van lam tiep vien hang khong anh 2
Hứa Vĩ Văn bị phê bình “cúi quá nhiệt tình”. Ảnh: cắt từ clip

Sau khi thuần thục bài học đầu tiên, cả hai nhanh chóng bắt nhịp và thực hành tốt những kĩ năng khác như thao tác sử dụng tay hướng dẫn đường cho hành khách, quy trình tiếp nhận hồ sơ và thông tin hành lý kí gửi.

Đến với lớp học đào tạo tiếp viên hàng không, Ngọc Hân được dịp bật cười trêu ghẹo khi anh chàng họ Hứa lóng ngóng cầm chai rượu vang. Ngược lại, Vĩ Văn cũng cười không ngớt khi nàng hoa hậu thực hành kĩ năng chào khách trên máy bay. Cô khá lúng túng khi đặt ngón tay cái lên đĩa thức ăn - một điều phải tránh trong quá trình phục vụ thức ăn cho hành khách.

ngoc han hua vi van lam tiep vien hang khong anh 3
Cô giáo Vũ Kim Cúc, đến từ Trung tâm huấn luyện đoàn tiếp viên chọc ghẹo: “Thế này thì khách nào mà dám ăn”. Ảnh: cắt từ clip

Kết thúc lớp học, Vĩ Văn bất ngờ nhận thử thách dọn nhà vệ sinh nam từ cô Kim Cúc. Trong khi đó, Ngọc Hân sẽ phải bơm lốp máy bay. Cả hai cười nhẹ nhõm khi biết đấy chỉ là một trò đùa của cô giáo.

Nam diễn viên sẽ trở thành nhân viên soát vé tại cửa lên tàu bay, còn nàng hoa hậu 8X sẽ tiếp nhận công việc làm thủ tục tại quầy check-in. Cả hai tương đối thuần thục với các thao thác và hoàn thành được công việc, dù đây là lần đầu tiên thực hiện.

Sau 12 giờ trải nghiệm thú vị, Hứa Vĩ Văn chia sẻ: “Văn cảm thấy công việc ko hề đơn giản như chúng ta hình dung. Mình hiểu phần nào áp lực công việc cũng như sự cố gắng hoàn thành trách nhiệm của tiếp viên hàng không và nhân viên mặt đất”.

Trong khi đó, Hoa hậu Ngọc Hân nhận xét: “Em chưa bao giờ hình dung những lớp huấn luyện lại kĩ lưỡng và khắt khe như vậy. Em thấy nhân viên của Vietnam Airlines đã và đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Chỉ sau 14 giờ chia sẻ, trang Facebook cá nhân của nàng hoa hậu nhận được hơn 4.000 lượt yêu thích. Trong khi đó, suy nghĩ thú vị của Vĩ Văn khi chia sẻ video: “Ơn giời clip đây rồi! Cả nhà xem mình có nên đổi nghề diễn viên không nhé!” cũng được hơn 2.600 lượt like.

ngoc han hua vi van lam tiep vien hang khong anh 4
“Nhân viên Vietnam Airlines” Ngọc Hân được rất nhiều người yêu thích trên mạng xã hội Facebook.

“Trải nghiệm một ngày làm nhân viên hàng không 4 sao” của Ngọc Hân và Vĩ Văn nhận được rất nhiều bình luận tích cực của cộng đồng mạng. Mọi người có cơ hội hiểu thêm về những khó khăn, thử thách nhưng luôn tràn đầy niềm vui của công việc này. Facebook-er Mandy Vuong cho biết: “Ôi cảm thấy tự hào về công việc của mình quá đi! Những tưởng đã có lúc gục ngã vì đuối sức nhưng coi clip này xong giống như tiếp thêm sức mạnh sống với nghề. Tôi yêu sân bay như ngôi nhà thứ 2 của tôi”.

Hà-Mỹ-Giang

Bạn có thể quan tâm