Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk: 'Twitter từng tiến sát tới mức chỉ 4 tháng là phá sản'

Từ khi thâu tóm Twitter vào tháng 10/2022, Elon Musk đã sa thải hơn 6.000 nhân viên, tương đương khoảng 80% nhân sự của công ty.

Elon Musk trong cuộc phỏng vấn mới nhất với BBC. Ảnh: BBC.

Trong cuộc phỏng vấn được BBC đăng tải ngày 13/4, Elon Musk tiết lộ đã sa thải hơn 6.000 nhân viên Twitter từ khi ông tiếp quản công ty vào tháng 10/2022.

Vị tỷ phú cho biết Twitter hiện chỉ còn 1.500 nhân viên, giảm mạnh so với khoảng 8.000 nhân sự tại thời điểm thương vụ kết thúc. Con số trên đồng nghĩa 80% nhân sự của Twitter bị cắt giảm chỉ trong nửa năm.

Trả lời phóng viên James Clayton, Musk nói rằng việc sa thải nhân sự "không vui chút nào" và có thể "đau đớn", nhưng đó là điều cần thiết để cứu công ty.

Người giàu thứ hai thế giới khẳng định cần có "hành động quyết liệt" do thời điểm ông nắm quyền, Twitter đối mặt tình trạng dòng tiền âm 3 tỷ USD, và chỉ còn 4 tháng để tồn tại.

"Đó chẳng phải tình huống cần sự quan tâm hay không. Nếu cả một con tàu bị chìm, sẽ không ai có việc làm hết", Musk khẳng định.

Từ khi thâu tóm Twitter, vị tỷ phú đã đưa ra nhiều thay đổi lớn. Những động thái đáng chú ý như sa thải các lãnh đạo cấp cao, cắt giảm nhân sự, ra mắt chính sách cấp tick xanh mới và bán bớt tài sản để trang trải chi phí

Kể từ đó, Musk khẳng định Twitter dần về mốc hòa vốn, các nhà quảng cáo đang trở lại nền tảng, CNN cho biết.

Khi được hỏi về lùm xùm của TikTok, Musk cho biết ông không sử dụng app này. Cấm cửa mạng xã hội của Trung Quốc có thể giúp Twitter hưởng lợi, nhưng cá nhân vị tỷ phú không ủng hộ việc "cấm mọi thứ".

"Tôi cho rằng điều đó sẽ giúp ích cho Twitter nếu TikTok bị cấm bởi khi đó, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Twitter còn TikTok thì ít đi. Nhưng ngay cả khi Twitter hưởng lợi, tôi vẫn phản đối việc cấm mọi thứ", Musk chia sẻ.

Trong cuộc phỏng vấn, Musk nói đùa rằng ông "không còn giữ chức CEO Twitter nữa", thay vào đó là chú chó Shiba có tên Floki.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Twitter không còn tồn tại

Twitter sáp nhập vào X Corp, công ty tư nhân mới được Elon Musk thành lập tại Mỹ vào ngày 9/3.

Động thái khó hiểu của Elon Musk

Elon Musk đã thuê người sơn chữ "w" trong bảng hiệu Twitter tại San Francisco, biến tên công ty thành "Titter".

Elon Musk thừa nhận mình ‘ngu ngơ’

CEO Twitter lên tiếng về phong cách quản lý của mình, trong thời điểm nhiều quyết định phát triển công ty của ông bị đặt nghi vấn.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm