Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC vay mượn thiết kế iPhone có phải vấn đề lớn?

One A9 có thiết kế giống iPhone ở nhiều chi tiết. Tuy nhiên, có thể người dùng vẫn chấp nhận nếu nó có chất lượng đủ tốt.

HTC vừa cho ra mắt sản phẩm One A9. Không khó để nhận ra, model này có nhiều điểm tương đồng về hình dáng so với iPhone của Apple, từ vỏ kim loại, thiết kế bo tròn, dải ăng-ten chạy ngang thân máy, camera lồi và đèn flash 2 tông màu dạng tròn.

Chia sẻ với báo giới, đại diện HTC cho biết đây là một sự “trùng hợp ngẫu nhiên”, đồng thời khẳng định chúng không quá giống nhau như nhiều người nghĩ.

Từ trái qua phải: Apple iPhone 6, HTC One A9 và HTC One M9. Ảnh: The Verge.

Nhìn vào bức ảnh bên trên, với một chiếc iPhone 6, một chiếc One A9 và One M9 cạnh nhau, người dùng có thể tự đưa ra câu trả lời xem One A9 giống smartphone nào hơn.

Tuy nhiên, vấn đề cần được quan tâm nhiều hơn là người dùng cảm thấy ra sao về sự “giống nhau” này. Nếu họ coi đó là chuyện bình thường, HTC có thể sở hữu một sản phẩm thành công. Đánh giá ban đầu của các trang công nghệ quốc tế về One A9 là khá ấn tượng. 

Một số khác, có thể không chấp nhận việc có một chiếc điện thoại Android giá giống iPhone xuất hiện trên thị trường, lại đến từ tên tuổi lớn như HTC – hãng sản xuất nổi tiếng với những thiết kế sáng tạo bậc nhất trong làng smartphone.

Độc giả có thể chia sẻ bình chọn bên dưới và đưa ra ý kiến cá nhân trong phần bình luận với Zing.vn.

Ảnh HTC One A9 RAM 3 GB, giống iPhone 6 vừa ra mắt

Trong sự kiện trực tuyến diễn ra đêm 20/10, HTC đã ra mắt chiếc One A9 với tham vọng thay thế được iPhone của Apple.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm