Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC tiếp tục loại bỏ 2 ‘công thần’

Fred Liu – chủ tịch phụ trách sản xuất và điều hành cùng với Ben Ho – Giám đốc marketing của HTC sẽ rời công ty này trong vài tháng tới.

Cũng khoảng thời gian này năm ngoái, cả Fred Liu và Ben Ho đều đang trong quá trình leo lên những vị trí cao hơn nhằm lấp chỗ trống của những nhân sự cao cấp đã rời bỏ HTC trước đó. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây từ Bloomberg, hai nhân vật này cũng sẽ tiếp bước những người tiền nhiệm của mình bằng việc ngừng nắm giữ các cương vị hiện tại.

Liu được bổ nhiệm làm chủ tích phụ trách điều hành và sản xuất của HTC từ tháng 7/2013 thay thế cho Matthew Costello trong khi Ben Ho quản lý mảng marketing từ cuối năm 2012. Đặc biệt, Ben Ho được cho là người thực hiện các kết hoạch dài hạn của HTC nhằm trấn an các nhà đầu tư, nhà phân tích trước tình hình kinh doanh khó khăn của công ty. Đây là một công việc cực khó khăn trong bối cảnh, nhân sự cao cấp của HTC liên tiếp ra đi đề tìm những bến đỗ mới.

Theo thông tin từ Engadget, sự thất bại của chiến dịch quảng cáo tốn kém nhất trong lịch sử của hãng với Robert Downey Jr. là nguyên nhân chính dẫn đến việc Ho bị loại bỏ khỏi HTC. Cả 2 nhân vật này dự kiến sẽ tiếp tục làm việc trong vài tháng tới nhưng người ta dự đoán, tình hình nhân sự của HTC vẫn sẽ có nhiều biến động, nhất là sau sự ra đi đầy bất ngờ của Giám đốc thiết kế Scott Croyle hồi tháng 4.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với vấn đề này, The Verge cho biết, 2 thành viên cao cấp nói trên đã bị “sa thải theo cách nhẹ nhàng” chứ không phải họ chủ động từ chức. Fred Liu trên thực tế đã bị tước bỏ hầu hết các nhiệm vụ thông thường trong khi Ben Ho cũng đã đứng ngoài cuộc chơi của HTC trong nhiều tháng qua. Ở thời điểm HTC thuê Paul Golden – cựu thành viên của Samsung làm cố vấn nhằm thúc đẩy quá trình marketing sản phẩm, Ho đã dần dần rời bỏ các công việc thông thường để chuẩn bị cho một cuộc chia tay.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm