Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC bắt đầu có lãi trong quý 2 nhờ doanh số của One M8

Tình hình kinh doanh của HTC đã có dấu hiệu khởi sắc khi quý vừa qua đánh dấu sự tăng trưởng.

Sau khi lỗ trong ba quý gần nhất, HTC cuối cùng đã vực dậy trong quý 2 nhờ HTC One M8. Trong ba tháng tính đến 30/6, nhà sản xuất Đài Loan đã thu về lợi nhuận 75,5 triệu USD, tăng 80% so với kết quả bản báo cáo năm ngoái. Cũng trong quý trước đó, HTC đã phải báo lỗ 62,8 triệu USD.

Sự phục hồi lần này được cho là nhờ vào sức bán của chiếc smartphone Android hàng đầu. Từng giành được nhiều giải thưởng lớn về thiết kế với HTC One M7, HTC quyết định tăng kích thước màn hình lên 5 inch với M8 và bổ sung khe cắm thẻ microSD. 

HTC sẽ duy trì được sự phục hồi này trong bao lâu khi iPhone 6 sắp ra mắt?

Thay vì chọn bộ vi xử lý Snapdragon 600, HTC đã sử dụng chip Snapdragon 801 mới nhất. Ở mặt sau, bộ cảm biến camera kép cho phép người dùng thay đổi tâm điểm của một bức ảnh, ngay cả khi nó đã được xử lý. Dù dung lượng pin 2.600 mAh được cho là khó cạnh tranh với các đối thủ, HTC đã cố gắng tối ưu hóa pin để đảm bảo thời lượng sử dụng lên đến một ngày mà không cần phải sạc điện thoại. 

Tuy đã bắt đầu có lợi nhuận trong quý này, giới phân tích vẫn lo ngại rằng HTC One (M8) sẽ nhanh chóng gặp khó khăn khi Samsung Galaxy F và iPhone 6 của Apple sắp chính thức được công bố. 

Thiết bị cũng có công giúp HTC có lãi trong quý này không ai khác chính là HTC Desire 816. Đây là chiếc smartphone được nhắm đến cho các thị trường mới nổi. Ngân sách của HTC cho việc tiếp thị sản phẩm sẽ bị cắt giảm trong thời gian tới, Giám đốc tài chính Chialin Chang đã thông báo về việc này hồi tháng 5.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm