Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One Max chính hãng loạn giá tại Việt Nam

Mặc dù được niêm yết giá 18 triệu đồng nhưng một số đại lý đang cho bán sản phẩm này với giá 17 triệu đồng, có nơi còn giảm giá sốc xuống còn 13,5 triệu.

HTC One Max - chiếc phablet đầu tiên của hãng điện thoại Đài Loan - đang có dấu hiệu loạn giá tại Việt Nam. Dạo qua một số đại lý lớn, FPT Shop đang cho bán sản phẩm này với giá 16,9 triệu đồng, Thế Giới Di Động là 17,6 triệu đồng, cá biệt có Mai Nguyên vừa giảm giá sốc sản phẩm này xuống còn 13,5 triệu đồng, thấp hơn 3,5 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu của hãng.

One Max chính hãng đang loạn giá. Ảnh: Thành Duy.

Trao đổi với đại diện của HTC, vị này cho biết, hãng chưa có chương trình điều chỉnh giá bán của mẫu One Max và việc giảm giá sản phẩm này là do phía cửa hàng.

Theo một số người am hiểu thị trường, nhiều khả năng One Max sẽ sớm có một màn giảm giá chính thức bởi hiện tại, đây không phải là một model bán chạy, trong khi giá bán của các đối thủ cạnh tranh như Galaxy Note 3 hay Xperia Z Ultra đều thấp hơn sản phẩm này khá nhiều.

Trong khi đó, việc đại lý bán phá giá sản phẩm không phải là chuyện hiếm trên thị trường. Một vị lãnh đạo của Thế Giới Di Động từng chia sẻ: “Về nguyên tắc, hãng không cho phép đại lý bán phá giá sản phẩm. Tuy nhiên, để đạt được doanh số do phía hãng yêu cầu, phía đại lý buộc phải có những động thái linh động về giá và điều này vẫn được hãng chấp nhận”.

Hiện tại, lượng máy One Max tại một số đại lý lớn ở Việt Nam không còn nhiều. Do đó, việc đồng loạt giảm giá sản phẩm (nhưng mỗi người một kiểu) của các đại lý được xem là động thái xả hàng, trước khi đón loạt sản phẩm mới sắp ra mắt tại triển lãm MWC 2014.

Ngoài màn hình lớn nhất từ trước đến nay (5,9 inch), One Max cũng là sản phẩm duy nhất được tích hợp tính năng nhận diện vân tay của HTC. Tuy nhiên, cảm biến này được đặt ở mặt sau, bên dưới cụm camera và dùng cơ chế trượt ngón tay để mở khóa, không giống với Touch ID của iPhone 5S. One Max chính hãng lên kệ tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11/2013, giá bán là 17,9 triệu đồng.

Đánh giá HTC One Max: Thiết kế đẹp, màn hình tốt

Cùng với Xperia Z Ultra của Sony, One Max chính là chiếc phablet có thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay, thừa hưởng từ HTC One.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm