Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One - đẹp từ trong ra ngoài

Sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay, cùng với việc tích hợp camera cải tiến, HTC One xứng đáng là một "ông trùm" của năm 2013.

HTC One - đẹp từ trong ra ngoài

Sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay, cùng với việc tích hợp camera cải tiến, HTC One xứng đáng là một "ông trùm" của năm 2013.

Thiết kế

Biên tập viên của trang công nghệ TechRadar đã nhận xét: “Nếu cầm một chiếc Galaxy S III trên tay, bạn sẽ thấy nó có đôi chút rẻ tiền. Cầm một chiếc iPhone 5, bạn sẽ thấy nó hơi nhẹ so với những gì mình kỳ vọng, nhưng khi cầm HTC One trên tay, từ duy nhất bạn có thể thốt lên đó là tuyệt vời”.

Trên thực tế, One xứng đáng là một trong những smartphone đẹp nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Hãng sản xuất Đài Loan đã đầu tư công phu cho việc loại bỏ gần như toàn bộ phần cạnh viền của máy, khiến cho nó trở nên đơn giản, thon gọn và rất thời trang.

HTC One cũng mỏng hơn so với “tiền bối” One X nhưng lại khá nặng, nặng hơn so với phần lớn các đối thủ hiện tại, nhưng chính sức nặng đó khiến người ta cảm nhận ngay được, đây thực sự là một smartphone cao cấp.

Bạn có thể phàn nàn về việc nó có thiết kế khá giống với iPhone 5 hoặc BlackBerry Z10, xong viền màn hình của One lại hơi cong chứ không vuông khối như đối thủ. Khi cầm trên tay, sự khác biệt sẽ được thể hiện rõ. Chính thiết kế hơi bo của máy khiến nó nằm gọn trong lòng bàn tay một cách dễ dàng hơn. Việc HTC chỉ sử dụng màn hình 4,7 inch trên chiếc One cũng được ca ngợi khá nhiều, bởi nó sẽ không quá lớn như Xperia Z hay chính “người anh em” Butterfly.

Tuy nhiên, điểm nhấn của nó không chỉ ở thiết kế bên ngoài. (Xem thêm: HTC One đọ thiết kế với iPhone 5)

Camera ultrapixel

Ảnh chụp trên HTC One khi tắt đèn flash.
Đây là khi bật đèn flash.
Ảnh chụp ở chế độ HDR.

Camera chính là tính năng của One mà HTC muốn quảng bá đến người dùng nhất. Họ gọi đó là công nghệ “ultrapixel”, và mặc dù đó chỉ là một thuật ngữ mang đậm tính PR, nó có khá nhiều điểm khác biệt. Thay vì trang bị một camera độ phân giải lên đến 13 megapixel như chiếc Xperia Z, One chỉ dùng camera 4 megapixel.

Tuy nhiên, những điểm ảnh lớn trên camera này cho phép nó thu giữ ánh sáng nhiều gấp 3 lần camera thông thường (trên điện thoại), cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng hơn. Ngoài ra, việc chỉ dùng camera 4 "chấm" cũng khiến tốc độ chụp của máy nhanh hơn, dung lượng ảnh thấp hơn đồng thời lọc và chia sẻ ảnh lên mạng nhanh hơn so với iPhone và Galaxy S III.

Tuy nhiên, cũng chính từ đó một hạn chế của One lộ ra: ảnh chụp của máy không thực sự sắc nét. Những bức ảnh này hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn nếu chỉ dùng chia sẻ trên Instagram hay mạng xã hội nhưng nếu bạn muốn cắt xén hoặc zoom, ảnh sẽ bị nhiễu và rỗ.

Ảnh chụp thiếu sáng của HTC One (trên) so với Galaxy S III (dưới).

Thời lượng pin

Đây là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm bởi trước đó, đã có khá nhiều điều tiếng về thời lượng pin trên các sản phẩm như One X, One S và dòng Desire. Một cách khách quan, HTC One chưa thể làm hài lòng những người khó tính về vấn đề thời lượng pin. Tuy nhiên, tùy vào từng mục đích sử dụng, model này “ngốn” pin theo những cách rất khác nhau. Chẳng hạn, pin của máy chỉ tụt 1% khi để qua đêm (8 tiếng) do các kết nối dữ liệu đã bị cho vào trạng thái “ngủ” khi máy tắt màn hình là một con số rất ấn tượng.

Tuy nhiên, pin lại tụt rất nhanh nếu bạn xem video hoặc sử dụng camera. Chẳng hạn thời lượng pin của One sẽ giảm xuống còn 69% khi xem video (chất lượng chưa phải HD) trong khoảng 90 phút sử dụng kết nối Wi-Fi. Với thời gian sử dụng tương tự, Galaxy S III còn khoảng 84% pin. Nhưng nếu chỉ nghe nhạc hoặc kiểm tra mail, pin của máy lại sụt rất chậm và gây ấn tượng tốt.

Giao diện Sense mới

Thay vì cải tạo lại giao diện của Android, HTC đã làm mới nó hoàn toàn. Giao diện Sense 5 trên HTC One khá giống Windows Phone 8 với một màn hình tràn ngập những ứng dụng và đường dẫn. Tính năng này có tên BlinkFeed, cho phép cập nhật tự động thông tin từ mạng xã hội, một số nguồn tin khác nhau giống như một “sạp báo tự động”. Bạn không thể xóa bỏ màn hình này nhưng có thể đặt một màn hình chủ khác theo dạng thông thường.

Điểm mạnh:

Thiết kế sang trọng, kích thước không quá lớn

Giao diện Sense 5 sáng tạo với thông tin cập nhật trực tiếp trên màn hình chủ

Camera ultrapixel cho khả năng chụp và quay phim thiếu sáng ấn tượng

Loa Boomsound âm lượng lớn, giảm độ nhiễu

Điểm yếu:

Thời lượng pin khá tệ

Không có khả năng mở rộng lưu trữ

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm