Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tính năng có thể giúp HTC One trở thành 'số 1'

Không chỉ sở hữu thiết kế chắc chắn, màn hình Full HD siêu nét, HTC One còn lần đầu tiên sử dụng camera ultrapixel, cùng với công nghệ loa BoomSound rất mới.

4 tính năng có thể giúp HTC One trở thành 'số 1'

Không chỉ sở hữu thiết kế chắc chắn, màn hình Full HD siêu nét, HTC One còn lần đầu tiên sử dụng camera ultrapixel, cùng với công nghệ loa BoomSound rất mới.

HTC One (tên gọi khác là M7) chính là sản phẩm đình đám nhất, hội tụ đầy đủ những gì tinh túy của hãng điện thoại Đài Loan, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Samsung Galaxy S IV, Sony Xperia Z, và đặc biệt là Apple iPhone. Sản phẩm này từ khi ra mắt đã được đánh giá rất cao và nhận giải smartphone ấn tượng nhất tại triển lãm Mobile World Congress 2013. Vậy đâu là những yếu tố nổi bật, có khả năng đưa One đến với thành công.

Màn hình 1.080p

One giữ nguyên kích thước màn hình giống tiền bối One X nhưng độ phân giải đã được đẩy lên mức Full HD.

Màn hình 1.080p là trào lưu chủ đạo của điện thoại Android năm 2013. Tuy nhiên, so với các sản phẩm 5 inch phổ biến hiện nay thì độ nét của One có phần hơn một bậc, bởi đơn giản, kích thước màn hình của nó chỉ là 4,7 inch. Cụ thể, mật độ điểm ảnh trên One là 468 ppi, cao hơn mức phổ biến 440 ppi của các đối thủ. Bạn sẽ thấy được màn hình Full HD cho trải nghiệm “đã” thế nào khi xem những video độ phân giải cao.

Camera ultrapixel

Thử nghiệm chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng giữa HTC One (trái) và iPhone 5 (phải).

Đây cũng là nhân tố gây tò mò bậc nhất đối với người dùng, bởi ultrapixel là một khái niệm còn khá mới lạ. Sản phẩm của HTC chỉ dùng camera 4 “chấm” với cảm biến BSI và ống kính f/2.0, nhưng lại tự tin tuyên bố, độ sáng trên camera của One sẽ cao gấp 3 lần các smartphone 8 “chấm” hiện tại.

Tính năng BlinkFeed

BlinkFeed cho phép người dùng cập nhật thông tin từ mạng xã hội cũng như tin tức thông thường ngay từ màn hình chủ.

Không hài lòng với giao diện Android truyền thống, HTC đã sử dụng một màn hình chủ hoàn toàn mới trên nền giao diện Sense 5. BlinkFeed sử dụng các ô Tile giống Windows Phone, nhưng hiện đại hơn ở chỗ, người dùng không chỉ truy cập được các thông tin cập nhật cá nhân (từ bạn bè, mạng xã hội) mà còn truy cập cả thông tin đại chúng (chẳng hạn như tin tức) từ chính màn hình chủ này.

Công nghệ Boomsound

Loa là một yếu tố ít được quan tâm, nhưng nếu nó có chất lượng không tốt, bạn sẽ gặp rắc rối thực sự. Công nghệ Boomsound cho phép người dùng One có thể nghe rõ ràng bất cứ nội dung gì trong những môi trường ồn ào. Rõ ràng, HTC đang muốn tập trung mạnh vào mảng đa phương tiện cho smartphone cao cấp nhất của mình.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm