Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC muốn mang thiết kế của One A9 vào mọi thiết bị khác

Bỏ qua những cáo buộc sao chép từ Apple, HTC tuyên bố thiết kế của One A9 là do họ sáng chế và sẽ áp dụng trên các thiết bị tương lai.

HTC tuyên bố thiết kế mới sẽ được áp dụng trên mọi dòng điện thoại tương lai, cả One M cao cấp và các thiết bị phổ thông Desire. Điều này ngầm gợi ý rằng, mọi kiểu dáng sắp tới của họ sẽ sử dụng kim loại. 

One A9 vừa ra mắt được giới công nghệ đánh giá khá cao. Tuy vậy, tất cả những điểm mạnh, yếu trên A9 đều không được chú ý bằng việc thiết kế trông giống iPhone 6. HTC bác bỏ thông tin cho rằng, họ sao chép từ Apple và cáo buộc chính Quả táo mới là kẻ copy.

HTC tuyên bố họ đã sử dụng thiết kế nguyên khối kim loại từ 2013 với One M7. Mặc dù những đời iPhone trước đó đã dùng chất liệu kim loại, bộ đôi iPhone 6 là những sản phẩm Apple đầu tiên sử dụng chất liệu này nguyên khối. 

HTC càng thêm dầu vào lửa khi cho rằng Apple cũng sao chép dải antenna sau lưng của họ. Theo đó, họ đã sáng chế ra cách thức để các antenna hoạt động với điện thoại vỏ kim loại trước, và các hãng khác chỉ đang đuổi theo.

Tuy nhiên, HTC không bình luận gì về việc camera sau của họ khá giống với iPhone, dù nó nằm ở giữa chứ không lệch về góc máy.

HTC được cho là đang cố gắng mang thiết kế của Apple vào một thiết bị rẻ hơn nhằm cố gượng dậy sau chuỗi thời gian tuột dốc, nhất là ở thị trường Mỹ. 

Ngược lại, cấu hình bên trong của hai máy lại khác nhau hoàn toàn. HTC One A9 dùng chip tầm trung Qualcomm Snapdragon 615 với 8 nhân, hai phiên bản RAM 2 hoặc 3 GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 32 GB hỗ trợ thẻ nhớ. One A9 sử dụng màn hình 5 inch AMOLED Full HD. Camera sau lồi lên, cảm biến 13 MP, tiêu cự f/2.0 hứa hẹn cho chất lượng ảnh ổn hơn One M9 trước đó.

Sếp HTC: 'Chính Apple mới là kẻ bắt chước'

Theo Jack Tong - Chủ tịch HTC khu vực Bắc Á, HTC One M7 mới là smartphone đầu tiên có thiết kế vỏ kim loại nguyên khối. Apple bắt chước ý tưởng của họ trên iPhone 6.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm