Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S khó phá vỡ kỷ lục doanh số của iPhone 6

iPhone 6S được mong chờ sẽ giúp Apple xô đổ kỷ lục bán lẻ mà họ xác lập vào quý IV năm ngoái, nhưng nhiều dự đoán cho thấy điều này ít có khả năng xảy ra.

Trang MacRumors 9to5Mac dẫn lời nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities cho hay, Apple nhiều khả năng sẽ công bố doanh số 48,5 triệu chiếc iPhone bán ra kể từ tháng 9 năm nay, bao gồm hơn 13 triệu chiếc iPhone 6S trong tuần mở bán đầu tiên. Con số này tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thực tế, KGI dự đoán Apple đã bán trên 22 triệu chiếc iPhone 6S và 6S Plus trong tháng 9.

Tuy vậy, KGI cho rằng ít có khả năng Apple sẽ tự phá vỡ kỷ lục bán lẻ của họ vào dịp lễ Giáng sinh. Doanh số khổng lồ của iPhone 6 đã mang lại lợi nhuận cao nhất trong lịch sử cho Apple, ở kỳ công bố doanh thu hồi tháng 1 năm nay. Tổng số iPhone bán ra trong quý IV/2014 đạt mức 74,5 triệu sản phẩm, khá tương đồng với đự doán của KGI. Năm nay, Kuo cho rằng Apple sẽ bán khoảng 70-75 triệu chiếc iPhone, nhưng mức tăng doanh số nếu có của Apple cũng chỉ ở mức rất thấp.

KGI cũng lưu ý rằng doanh số iPad và Mac đang giảm. Apple ước tính đã mất 9,5% doanh số iPad và 1,5% doanh số Mac. Dù vậy, so sánh với quý III, lượng iPad bán ra vẫn tăng khoảng 2%, trong khi Mac tăng 13,3%.

Nói về chiếc iPad Pro sắp bán ra trong thời gian tới, Kuo cho rằng Apple sẽ chỉ bán được khoảng 2 triệu thiết bị trong dịp lễ Giáng sinh, thấp hơn mức 5 triệu ước tính ban đầu.

Nhà phân tích này cũng dự đoán cổ phiếu của Apple sẽ giảm vào tuần tới, trừ khi Apple công bố chiến lược thay đổi vào quý IV. Về lâu dài, cổ đông của Apple vẫn có thể yên tâm, khi hầu hết các sự cố đều được phân bổ đều vào giá cổ phiếu, và thị trường sẽ nhanh chóng tập trung vào những yếu tố phát triển trong năm tới.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm