Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC muốn dẫn đầu xu hướng chụp ảnh selfie với Desire Eye

Với việc tung ra smartphone chuyên chụp ảnh tự sướng Desire Eye, HTC đang muốn dẫn đầu xu thế phổ biến này cũng như tiếp cận với một lượng khách hàng lớn hơn.

HTC One M8 là một trong những smartphone cao cấp hàng đầu nhưng vẫn chỉ là sản phẩm dành cho giới đam mê công nghệ chứ không đánh vào một xu thế phổ biến nào đó. Vì vậy, HTC đã quyết định tung ra phiên bản dành riêng cho trào lưu chụp ảnh tự sướng vốn đang lan rộng hiện nay.

Cận cảnh cụm camera trước "khó tin" của HTC Desire Eye.

Mỗi khi bạn đăng nhập vào Facebook, Twitter, Instagram hay một mạng xã hội nào khác, dòng tin sẽ tràn ngập những ảnh chụp tự sướng với máy ảnh trước của smartphone. Từ "Selfie" cũng đã được đưa vào từ điển Oxford vào năm 2013. Điều này cho thấy chụp ảnh tự sướng đang là xu hướng phổ biến hiện nay đối với người dùng smartphone.

Nắm bắt được điều này, các nhà sản xuất đã liên tục cải tiến khả năng chụp của máy ảnh trước trên điện thoại, từ việc tăng cường phần mềm đến nâng cấp phần cứng như mở rộng góc chụp, tăng độ phân giải của cảm biến hay trang bị đèn flash.

Về phần mình, HTC muốn đón đầu xu thế này bằng một điện thoại "siêu selfie" với Desire Eye, một biến thể của smartphone cao cấp One M8 nhưng có camera trước lên đến 13 MP kèm 2 đèn flash trợ sáng.

Dù được nâng cấp camera trước lên mức khó tin như vậy, nhưng Desire Eye lại có giá bán thấp hơn những đối thủ như Galaxy S5, iPhone 6 tới 100 USD.

Dòng Desire vốn được HTC ấn định ở phân khúc có giá rẻ và tầm trung. Vì vậy việc kéo một One M8 cao cấp xuống nhóm này kèm tính năng chụp ảnh tự sướng ấn tượng cho thấy nổ lực của HTC trong việc xây dựng thương hiệu ở phân khúc sản phẩm có giá cả phải chăng, có thể tiếp cận với lượng người dùng lớn hơn.

HTC đang thực hiện chiến lược giống với Motorola và LG khi tìm kiếm người dùng ở phân khúc dưới cao cấp. Thực tế thị trường hiện nay, Apple và Samsung đang thống trị gần như tuyệt đối ở nhóm cao cấp, điều này khiến cho các đối thủ phải chuyển hướng trọng tâm vào phân khúc thấp hơn, phục vụ một lượng người dùng lớn hơn với giá bán sản phẩm hợp lý.

Và với Desire Eye, HTC cũng có thể sẽ thu được thành công về mặt doanh số. Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này chính là máy ảnh trước gây ấn tượng với ống kính lớn và đèn flash kép. Điều này sẽ rất thu hút người dùng trẻ yêu thích chụp ảnh tự sướng.

Desire Eye cũng sẽ giúp HTC lấy lại uy tín về máy ảnh trên smartphone. Trong năm 2013, hãng công nghệ Đài Loan đã tìm cách rời khỏi cuộc đua số megapixel với HTC One đi kèm camera "Ultrapixel" 4 MP. Theo lập luận của hãng, dù chỉ với 4 MP nhưng camera sẽ cho hình ảnh ấn tượng hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Tuy nhiên, với việc đột ngột "tụt" xuống 4 MP trong khi các đối thủ đang ở 8 MP, 16 MP khiến cho HTC khó lòng giải thích để tất cả khách hàng hiểu về công nghệ máy ảnh của mình. Trong khi nhiều người hiểu rằng với máy ảnh thì số chấm lớn chưa hẳn đã tỷ lệ thuận với chất lượng ảnh, đa số khách hàng lại nghĩ máy ảnh có số chấm kém hơn sẽ cho chất lượng xấu hơn.

Đến thế hệ HTC One thứ 2 (M8), hãng vẫn giữ nguyên camera UltraPixel 4 MP nhưng đã thêm vào một ống kính để tạo hiệu ứng 3D.

HTC vẫn sẽ tiếp tục phát triển công nghệ UltraPixel của mình nhưng nó sẽ dành cho dòng sản phẩm cao cấp. Còn với Desire Eye, việc chọn lựa cảm biến độ phân giải cao sẽ giúp cho model này bán ra dễ dàng hơn, trong khi cụm camera trước sẽ làm "đau tim" những tín đồ của xu thế chụp ảnh tự sướng.

Điện thoại có camera trước 13 megapixel xuất hiện tại VN

Desire mới gây ấn tượng mạnh bởi phần camera trước kích thước lớn nằm chính giữa cạnh trên, có đèn flash kép cùng thiết kế vuông khối tạo cảm giác chắc chắn.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm