Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC hứa tung smartphone bom tấn mới trong tháng 10

Sau một loạt smartphone cao cấp dòng One vừa ra mắt, CEO Cher Wang vừa hứa với các cổ đông sẽ ra mắt một sản phẩm cao cấp mới vào tháng 10.

HTC One M9 gặp khó trong việc cạnh tranh ở nhóm cao cấp. Ảnh: Android Authority.

Trong cuộc họp cổ đông mới đây, Chủ tịch kiêm CEO Cher Wang của HTC gửi lời xin lỗi đến các cổ đông vì thành tích nghèo nàn trong vài tháng qua. Wang chỉ ra nguyên nhân của sự yếu kém này là do “cơ chế vận hành không hiệu quả” và “chiến lược tiếp thị bảo thủ trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt”.

Đại diện HTC hứa hẹn sẽ có những thay đổi đáng kể trên chiếc One thế hệ mới, kèm theo một chiến dịch marketing thông minh hơn. Bà Wang khẳng định, hãng sẽ tung một sản phẩm bom tấn vào tháng 10.

Các nhà phân tích nhận định, phát biểu của bà Wang mang nhiều tính trấn an dư luận hơn là hiệu quả thực tế. Hiện tại, chiếc One M9 của hãng gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với đối thủ như iPhone 6, Galaxy S6. Hãng này tìm cách gia tăng doanh số bằng việc tung một loạt model “ăn theo” như One E9 Plus, One M9 Plus, mới đây là One ME. Những sản phẩm này sở hữu một số tính năng mới không có trên One M9, như cảm biến vân tay, màn hình Quad HD.

Ở nhóm tầm trung, các model dòng Desire của hãng cũng không ấn tượng hơn. Sản phẩm tầm trung đáng chú ý nhất là Desire 826 tỏ ra lép vế so với Zenfone 2 từ Asus hay Xperia M4 Aqua của Sony.

HTC ra mắt One ME với màn hình 2K, máy ảnh 20 megapixel

One ME là smartphone vay mượn các yếu tố thiết kế từ hai sản phẩm đi trước từ HTC là One M9 Plus và E9 Plus.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm