Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HP Victus - lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc gaming tầm trung

HP Victus ghi dấu ấn với thiết kế cao cấp, cấu hình hiệu năng cao, hệ thống tản nhiệt độc quyền, phù hợp với người dùng làm việc sáng tạo lẫn chơi game giải trí.

Sau khi Victus tạo tiếng vang khi ra mắt năm 2021, HP tiếp tục khai thác và cải tiến “chiến binh” đầy tiềm năng này tại thị trường Việt Nam.

Điểm nhấn trên HP Victus

HP Victus sở hữu chip Intel Gen 12, AMD Ryzen 6000 series cùng thiết kế mang thiên hướng cao cấp và thời thượng, chất lượng hoàn thiện chắc chắn.

Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng, HP có đa dạng lựa chọn kích thước và màu sắc. Thiết bị có sẵn hai màu đen và xanh, bên cạnh hai kích cỡ màn hình là 15,6 và 16,1 inch. Thiết kế viền mỏng giúp HP giải phóng không gian, tạo ra chiếc laptop có màn hình rộng rãi nhưng không cồng kềnh.

Trong đó, màn hình 15,6 inch có phần thông dụng hơn. Nhưng nếu bạn là người làm công việc sáng tạo như dựng phim hay thiết kế, màn hình 16,1 inch là lựa chọn hợp lý.

HP,  HP Victus anh 1

HP Victus có hai kích cỡ màn hình là 15,6 và 16,1 inch.

Một điểm nhấn khác trên HP Victus là công nghệ tản nhiệt độc quyền Omen Tempest Cooling được kế thừa từ dòng Omen cao cấp. Đây là lý do Victus giành được giải thưởng “Laptop chơi game có bộ tản nhiệt tốt nhất” của Tech Awards 2021. Ưu điểm này giúp Victus có thể hoạt động ở hiệu suất cao nhiều giờ liên tục, đảm bảo cho người dùng “try-hard” game nặng; hay các chuyên gia sáng tạo, làm phim, video không cần lo lắng tình trạng nóng máy, bị bóp hiệu năng.

Hơn thế nữa, việc tích hợp phần mềm Omen Gaming Hub giúp người dùng tự do điều chỉnh sâu thông số và hiệu năng để phục vụ nhu cầu sử dụng khác nhau. Ngoài tùy chỉnh hiệu năng hệ thống theo nhu cầu, ứng dụng còn có thể điều khiển máy tính từ xa, thay đổi hình nền, tham gia cộng đồng Omen Gaming và tùy chỉnh đèn LED.

Bên cạnh đó, hệ thống giải trí trên loa B&O Play giúp mang lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng ngay trên chiếc laptop sử dụng hàng ngày. Màn hình với tốc độ làm mới 144 Hz cũng tạo nên trải nghiệm mượt mà, sẵn sàng cho nhu cầu giải trí cao cấp.

HP Victus cũng giữ những ưu điểm như màn hình có độ sáng 250 nits, độ phủ màu từ 45% NTSC đến 65% sRGB. Bàn phím và bàn di chuột rộng rãi với thiết kế phím vuông bo góc độc đáo, cho trải nghiệm gõ phím dễ chịu. Đèn nền phím trắng, sáng phù hợp sử dụng trong không gian tối.

Ngoài hiệu năng mạnh mẽ, HP Victus còn chinh phục người dùng ở tính thẩm mỹ. Sự tối giản, tinh tế, trang nhã với vẻ ngoài ít phô trương so với các dòng laptop gaming khác là điểm nổi bật của thiết bị này. Phần vỏ máy và loa được chế tạo bằng nhựa từ đại dương, bàn phím từ nhựa tái chế cùng lớp vỏ phủ sơn mờ thân thiện với môi trường. Đây là cách HP thể hiện sự quan tâm đến với các vấn đề xã hội và người dùng.

HP,  HP Victus anh 2

Phần vỏ máy và loa HP Victus được chế tạo bằng nhựa từ đại dương

Người dùng nói gì về HP Victus?

Huy Quang (32 tuổi, Hà Nội) nhận xét sau một thời gian trải nghiệm HP Victus: “Xbox Game Pass miễn phí đi kèm trên HP Victus khá ‘xịn xò’. Mua máy, tôi không chỉ sở hữu sản phẩm thiết kế đẹp, mà còn được chơi game miễn phí và nhận nhiều phần quà khác”.

Trong khi đó, Nguyễn Anh (28 tuổi, TP.HCM) thích nhất trên Victus là hệ thống tản nhiệt. “Bê hệ thống tản nhiệt từ Omen xuống nhưng nhờ vậy Victus chưa bao giờ gặp vấn đề về nhiệt độ”, anh cho hay.

HP,  HP Victus anh 3

HP Victus được xem là một trong những laptop gaming sáng giá trong phân khúc tầm trung.

Nhung Phạm (25 tuổi, Hà Nội) lại chia sẻ nhờ HP Victus, lần đầu tiên biết laptop có thể ép xung được. “Ứng dụng Omen Gaming Hub có phần Undervolting có thể ép xung Victus tự động chỉ cần một cú click chuột. Tăng hiệu năng nhờ đó trở nên dễ và nhanh hơn”, Nhung đánh giá.

Có thể thấy, với nhiều ưu điểm nổi trội, HP Victus giữ vững vị thế là một trong những laptop gaming đáng mua nhất hiện tại. Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định, thiết kế đẹp mắt và tính đa dụng là điểm mạnh của “chiến binh” này.

Hạnh Trà

Bạn có thể quan tâm