Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HP Victus 16 ghi điểm nhờ hiệu năng và tính cơ động

Laptop gaming HP Victus 16 được giới content creator và graphic designer ưa chuộng nhờ hiệu năng mạnh và tiện lợi mang theo.

Trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội bùng nổ, ngày càng nhiều người trẻ định hướng trở thành nhà sáng tạo nội dung, với kỹ năng xử lý hình ảnh và video chuyên nghiệp. Theo đó, việc chọn mua laptop phục vụ công việc được quan tâm hơn. So với máy bàn, laptop ghi điểm bởi tính cơ động, đồng thời đáp ứng nhiều tiêu chí như tiện lợi, hiệu năng mạnh…

Hiệu năng ấn tượng

Đảm trách vai trò moderator (người điều phối trong cộng đồng đồ họa hoạt động trên mạng xã hội), anh Huân (TP.HCM) là người có thâm niên trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số. Công việc này giúp anh có nhìn nhận chính xác về sự biến chuyển và định hướng chọn laptop của cộng đồng những nhà sáng tạo mới, trong đó “tính cơ động kèm hiệu năng cao” là xu hướng chung.

Anh Huân lựa chọn mẫu HP Victus. Đây là dòng laptop gaming nổi tiếng đến từ tập đoàn lớn của Mỹ, phù hợp yêu cầu công việc sáng tạo nội dung. HP Victus được trang bị phần cứng để xử lý tác vụ đồ hoạ, kết hợp hệ thống tản nhiệt tiên tiến giúp máy hoạt động lâu mà không bị nóng.

HP Victus,  laptop gaming anh 1

HP Victus trở thành lựa chọn ưu tiên của người làm trong lĩnh vực đồ họa, sáng tạo nội dung.

HP Victus còn đoạt giải “Laptop chơi game có bộ tản nhiệt tốt nhất” tại Tech Awards 2021 nhờ công nghệ tản nhiệt độc quyền Omen Tempest Cooling. Đây là công nghệ gây tiếng vang toàn cầu khi được tích hợp trong “đàn anh” của HP Victus - dòng laptop gaming HP Omen. Ngoài ra, với khả năng tùy biến của Omen Gaming Hub, người dùng có thể nâng cao và tối ưu hiệu năng khi sử dụng.

Về thế mạnh giải trí, laptop gaming HP Victus được thiết kế cụm phím điều hướng tách biệt, giảm thiểu thao tác nhầm lẫn khi chơi game FPS, e-Sport. Đồng thời, khu vực phím spacebar và touchpad được thiết kế lớn, đảm bảo độ nảy hơn phiên bản tiền nhiệm. Tất cả mang đến cảm giác gõ phím tuyệt vời, cải thiện trải nghiệm khi làm việc hoặc chơi game.

HP Victus,  laptop gaming anh 2

HP Victus là thiết bị lý tưởng để giải trí, đặc biệt là chơi game.

Một điểm cộng khác của thiết bị là cặp loa được B&O tinh chỉnh âm thanh sắc nét. Các bài đánh giá từ người dùng cũng nhận về phản hồi tích cực, đưa thiết bị này vào nhóm laptop gaming có hệ thống âm thanh tốt trong phân khúc. Ngoài ra, HP Victus được tích hợp công nghệ AI Temporal Noise Reductions (TNR) vào hệ thống camera và micro để nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh.

HP Victus,  laptop gaming anh 3

HP Victus đảm bảo công năng làm việc lẫn giải trí.

Thiết kế sang trọng

Với Minh Anh - graphic designer và TikToker bán thời gian, cô thường xuyên phải xử lý công việc liên quan tới đồ họa 2D, 3D. Để đáp ứng thú vui sáng tạo nội dung cá nhân lẫn công việc chính, cô lựa chọn laptop HP Victus 16.

HP Victus,  laptop gaming anh 4

Nhờ hiệu năng tốt, thiết kế sang trọng, HP Victus 16 vào tầm ngắm của nhiều graphic designer.

Cũng như anh Huân, Minh Anh chọn Victus bởi khả năng xử lý công việc nhanh, hiệu quả. Điểm nhấn của laptop còn ở thiết kế. Dù thuộc dòng laptop gaming, HP Victus lại sở hữu thiết kế khác biệt: Không hầm hố, góc cạnh mà đảm bảo cao cấp, trang nhã và gọn nhẹ. Với 2 màu đen hoặc xanh huyền bí trên cả phiên bản Intel và AMD, người dùng dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp.

Ở phiên bản mới, HP Victus được thêm thắt một số chi tiết nhỏ như bo tròn viền máy, bo cong ở chi tiết ghép nối… góp phần tạo nên tổng thể hài hòa, đồng nhất. HP cũng nâng cấp bản lề, giúp thiết bị chắc chắn, hạn chế hiện tượng rung trong quá trình sử dụng, đảm bảo tuổi thọ và kéo dài vòng đời.

HP Victus,  laptop gaming anh 5

Thiết kế Victus thanh thoát và nhỏ gọn.

Ngoài ưu điểm màn hình lớn (15,6 hoặc 16,1 inch), độ phân giải và tần số quét cao, máy được trang bị viên pin 70 Whr. HP Victus có thể hoạt động 3-4 giờ khi thực hiện tác vụ văn phòng cơ bản, với mức thiết lập cơ bản.

Phần cứng cao cấp

Cũng theo anh Huân, những ngày qua, cộng đồng HP Gaming Việt Nam quan tâm đến vi xử lý trang bị cho HP Victus. Người dùng ngóng chờ phiên bản sử dụng CPU đầu bảng AMD Ryzen - 6 series và Intel Core I7 thế hệ thứ 12 hậu tố H (High performance: Hiệu năng cao).

Ngoài ra, GPU thiết bị cũng được quan tâm với Nvidia RTX 3050 4 GB hoặc RTX 3030 6 GB tùy phiên bản. Đi kèm là công nghệ Nvidia Dynamic Boost 2.0 giúp tăng 15 W cho GPU khi cần thiết.

Trong khi Victus 15 sử dụng RAM DDR4-3200Mhz, SSD Nvme 2280 gen 4, thì Victus 16 được trang bị RAM DDR5-4800Mhz, SSD Nvme 2280 gen 4 mới.

HP Victus đang được phân phối tại Việt Nam bởi Synnex FPT qua hệ thống đại lý trên toàn quốc. Độc giả tham khảo tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm