Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HP ra mắt Elite x3 chạy Windows, mạnh hơn Lumia 950 XL

HP muốn biến sản phẩm thành thiết bị tất-cả-trong-một. Nó vừa đóng vai trò là một chiếc di động, vừa có thể thay thế laptop hoặc desktop của người dùng.

Trở lại thị trường di động, HP chọn cách hợp tác với Microsoft, thay vì tung một chiếc máy Android cơ bản. Trong khuôn khổ triển lãm MWC 2016, hãng này cho ra mắt mẫu Elite x3 - smartphone cao cấp chạy Windows 10 với mục đích biến nó thành thiết bị tất-cả-trong-một: smatphone, laptop và desktop PC.

Với màn hình 6 inch, độ phân giải Quad HD, HP định nghĩa Elite x3 là một chiếc phablet. Máy dùng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ trong 32 GB, song người dùng có thể mở rộng lên tối đa 2 TB bằng khe cắm thẻ nhớ microSD.

Elite x3 là chiếc smartphone chạy Windows 10 Mobile mạnh nhất hiện nay.

Thiết bị này cũng trang bị tính năng Windows Hello (nhận diện võng mạc để mở khoá màn hình), cảm biến vân tay ngay bên dưới cụm camera. Máy có pin 4.150 mAh, hỗ trợ sạc không dây. Cấu hình trên rõ ràng mạnh mẽ hơn khá nhiều so với chiếc Lumia 950 XL - vốn là di động cao cấp nhất của Microsoft.

Elite x3 được trang bị cấu hình siêu mạnh mẽ bởi muốn thành công, HP cần người dùng sử dụng nó nhiều hơn một chiếc di động thuần tuý. Elite x3 được thiết kế xung quanh Continuum - tính năng trên Windows 10 cho phép smartphone Windows kết nối với màn hình lớn hơn để hoạt động như một chiếc máy tính với chuột và bàn phím.

Phụ kiện có tên Desk Dock.

HP cho bán kèm với chiếc Elite x3 một số phụ kiện để biến nó thành PC. Đầu tiên là chiếc Desk Dock với 2 cổng USB, một cổng USB-C, cổng DisplayPort và cổng kết nối mạng Ethernet. Một phụ kiện khác có tên Mobile Extender được thiết kế giống hệt chiếc laptop. Trên thực tế, nó chỉ là một màn hình, có bàn phím và pin rời để biến thành một chiếc Windows PC khi kết nối không dây với Elite x3. Đây là cách kết nối thông minh, giúp người dùng bỏ qua những công đoạn cài đặt rắc rối.

Mobile Extender có kiểu dáng giống hệt một chiếc laptop.

HP chưa công bố giá bán của Elite x3 cũng như phụ kiện đi kèm. Hãng cho biết sẽ ra mắt sản phẩm trong vài tháng tới. Trong thời gian đó, HP sẽ hợp tác với các đối tác để phát triển ứng dụng thực tế ảo. Có thể, máy sẽ lên kệ vào cuối mùa hè.




Thành Duy

Bạn có thể quan tâm